Nữ bộ trưởng Thụy Điển 29 tuổi lái xe khi xỉn từ chức

09:08, 13/08/2016
.

Bộ trưởng trẻ tuổi nhất trong lịch sử Thụy Điển, bà Aida Hadzialic (29 tuổi) ngày 13-8 đã tuyên bố từ chức sau khi bị bắt quả tang đang lái xe trong tình trạng say xỉn.
 

 

Bà Aida Hadzialic trong buổi họp báo tuyên bố từ chức bộ trưởng ngày 13-8. Ảnh: REUTERS
Bà Aida Hadzialic trong buổi họp báo tuyên bố từ chức bộ trưởng ngày 13-8. Ảnh: REUTERS

 

AFP dẫn lời bà Hadzialic, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Thụy Điển, thừa nhận bà bị cảnh sát thành phố Malmo chặn lại khi đang lái xe. Kết quả kiểm tra sau đó cho thấy, nồng độ cồn trong máu của bà Hadzialic ở mức 0,2 gram/lít máu - mức vừa đủ để bị xem là vi phạm luật giao thông Thụy Điển.

 
“Đó là sai lầm lớn nhất cuộc đời tôi… Tôi sẽ chịu trách nhiệm vì điều đó. Tôi tuyên bố tôi sẽ rời bỏ chức vụ ở bộ của mình”, bà Hadzialic nghẹn ngào trong cuộc họp báo được tổ chức tại trụ sở Bộ giáo dục ở thủ đô Stockholm.
 
Bà Hadzialic vốn xuất thân từ một gia đình tị nạn gốc Bosnia. Năm 1992, khi mới 5 tuổi, bà cùng gia đình chạy nạn chiến tranh ở vùng Balkan đến Thụy Điển. Thời còn học trung học, Hadzialic tham gia các phong trào thanh niên của Đảng Dân chủ xã hội Thụy Điển và gia nhập đảng này từ năm 16 tuổi.
 
Năm 23 tuổi, bà được bầu vào hội đồng thành phố, đảm nhiệm vị trí Phó thị trưởng thành phố Halmstad.
 
Tháng 10-2014, khi chỉ mới 27 tuổi, bà Hadzialic được chỉ định làm người đứng đầu ngành giáo dục Thụy Điển, trở thành người trẻ tuổi nhất trong lịch sử và là người thứ hai theo đạo Hồi giữ chức bộ trưởng ở nước này.
 
Trước khi xảy ra sự cố đáng tiếc vừa rồi, nữ chính trị gia 29 tuổi đã từng được coi là một trong những gương mặt sáng giá, là đại diện cho thế hệ tương lai của Đảng Dân chủ xã hội.
 
“Tôi biết có rất nhiều người ắt hẳn đã thất vọng về tôi. Và tôi cũng đang giận chính bản thân mình, tôi thật sự rất hối tiếc vì điều đó”, bà Hadzialic nói.
 
Với vẻ ngoài ưa nhìn, bà Hadzialic thu hút được sự chú ý của người dân, đặc biệt là những người trẻ và từng trở thành hình mẫu tuổi trẻ tài cao ở Thụy Điển. Được biết, nữ chính trị gia xinh đẹp này tốt nghiệp ngành luật và thông thạo cả tiếng Anh, Thụy Điển, Bosnia, Croatia và Serbia.
 
Theo Báo Tuổi trẻ

.