Nổ bom xe ở Thổ Nhĩ Kỳ, 73 người thương vong

02:08, 26/08/2016
.

Hôm nay, 26/8, một vụ nổ bom xe đã làm rung chuyển trụ sở cảnh sát tại thị trấn Cirzre, tỉnh Sirnak, Thổ Nhĩ Kỳ, khiến 9 người thiệt mạng và 64 người khác bị thương.
 
Hình ảnh do các phương tiện truyền thông địa phương ghi lại cho thấy những cột khói lớn bốc lên từ hiện trường. Cirzre là thị trấn nằm ở khu vực sát biên giới với Syria và Iraq, nơi có đông người Kurd sinh sống.

 

 
Hãng thông tấn nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu nhận định, nhóm vũ trang người Kurd (PKK) là thủ phạm gây ra vụ tấn công. Nhóm này có liên quan tới gần như mọi vụ xung đột hàng ngày ở khu vực Cizre kể từ tháng 7 năm ngoái, khi lệnh ngừng bắn giữa chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ và PKK đổ vỡ.
 
PKK nằm trong danh sách tổ chức khủng bố của Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ và Liên minh châu Âu. Hơn 40.000 người, trong đó phần lớn là người Kurd, đã thiệt mạng để từ khi nhóm phiến quân này nổi dậy vào năm 1984.
 
Vụ nổ bom xe xảy ra chỉ một ngày sau khi Thứ trưởng Nội vụ Efkan Ala cáo buộc PKK tấn công đoàn xe của thủ lĩnh đảng đối lập Kemal Kilicdaroglu.
 
Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cũng buộc tội PKK đứng sau hàng loạt vụ tấn công ở khu vực đông nam đất nước trong tháng này. Cho đến nay, PKK mới nhận trách nhiệm một trong số các vụ tấn công nói trên và đó là một vụ tấn công nhằm vào đồn cảnh sát.
 
Theo Bình Minh/ Hà Nội mới

.