Nga tiêu diệt 4 nghi can khủng bố IS tại St Petersburg

02:08, 18/08/2016
.

Ủy ban chống khủng bố Nga xác nhận lực lượng đặc nhiệm nước này đã tiêu diệt 4 nghi can khủng bố trong cuộc bố ráp một khu chung cư tại thành phố St Petersburg.

 

Người dân trong khu chung cư cho biết nghe thấy tiếng súng và tiếng nổ - Ảnh: AFP
Người dân trong khu chung cư cho biết nghe thấy tiếng súng và tiếng nổ - Ảnh: AFP


Ngày 17-8, Ủy ban cho biết ít nhất 3 trong số những nghi can này đã bị truy nã vì liên quan đến hàng loạt vụ tấn công khủng bố và âm mưu ám sát.

Lực lượng đặc nhiệm đã yêu cầu những kẻ này đầu hàng nhưng chúng đã nổ súng chống trả và bị tiêu diệt.

BBC cho biết chính quyền Matxcơva chiến đấu chống chủ nghĩa cực đoan tại Bắc Caucasus suốt thời gian dài. Tuy nhiên cuộc bố ráp trên là một chiến dịch hiếm hoi mà đặc nhiệm của Nga tiến hành để chống lại các nghi can khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tại St Petersburg.

Ủy ban đã nêu tên 3 trong số nghi can bị tiêu diệt là Zalim Shebzukhov, Astemir Sheriev và Vyacheslav Nyrov.

Ủy ban cho biết chúng là những kẻ cầm đầu một hoạt động "khủng bố ngầm" tại khu vực Kabardino - Balkharia, Bắc Caucasus.

Chiến dịch diễn ra vào ban ngày khi lực lượng an ninh Nga bao vây tòa nhà 16 tầng với trang bị vũ khí hạng nặng và mặt nạ.

Ủy ban cho biết chiến dịch diễn ra mà không cho sơ tán thường dân và đã không có ai bị thương trong chiến dịch này. Lực lượng đặc nhiệm đã tịch thu vũ khí và các thiết bị nổ trong căn hộ.

Trong một vụ việc khác cũng diễn ra hôm 17-8, hai nghi can với súng và mã tấu đã tấn công cảnh sát giao thông tại đường cao tốc Shchelkovskoye ở Balashikha, cách Matxcơva khoảng 20 km về phía đông.

Vụ tấn công của hai tên đến từ Trung Á đã khiến 2 cảnh sát bị thương và cảnh sát đã bắn hạ chúng.

Theo ANH THƯ/Tuổi trẻ Online


 


.