Hai vụ nổ làm rung chuyển chung cư ở St. Petersburg, Nga

09:08, 17/08/2016
.

Ít nhất 2 vụ nổ đã xảy ra tại một chung cư ở thành phố St. Petersburg của Nga vào hôm nay 17/8, tạo nên những cột khói bốc cao. Vệ binh quốc gia và các lực lượng an ninh đã được triển khai để phong tỏa hiện trường.

 

Rất đông cảnh sát đã được triển khai tại hiện trường (Ảnh: Sputnik)
Rất đông cảnh sát đã được triển khai tại hiện trường (Ảnh: Sputnik)

 

RT đưa tin, các bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy hàng chục xe cảnh sát và các cảnh sát được vũ trang hạng nặng đăng vây quanh tòa nhà nơi xảy ra các vụ nổ.

 
Các nhân chứng nói với hãng tin địa phương Fontanka rằng cảnh sát không sơ tán cư dân khỏi tòa nhà nhưng cũng không cho phép ai vào bên trong.
 
"Các nhóm nhỏ thuộc lực lượng đặc nhiệm đang có mặt ở lối vào, trong khi những người vào bên trong tòa nhà", một nhân chứng nói.
 
Một quan chức từ Lực lượng an ninh liên bang (FSB) cho biết với RIA Novosti rằng cơ quan này đang tiến hành một chiến dịch nhằm bắt giữ những kẻ bị tình nghi là phiến quân Bắc Caucasus.
 
"Chiến dịch đang diễn ra tại một khu chung cư nhằm bắt giữ các cá nhân có tên trong danh sách truy nã liên bang và bị cáo buộc tham gia vào các bang nhóm vũ trang trái phép tại vùng Bắc Caucasu", hãng tin TASS dẫn một thông báo của FSB.
 
Ít nhất 3 phần tử được cho là các tay súng đã bị bắt giữ trong chiến dịch, RIA Novosti dẫn các nguồn tin thực thi pháp luật.
 
Theo Dân trí

.