Đánh bom tự sát thất bại tại nhà thờ ở Indonesia

04:08, 28/08/2016
.

Sau khi kích nổ ba lô bom bất thành, kẻ tấn công đã dùng dao làm bị thương một linh mục đang cử hành thánh lễ chủ nhật tại một nhà thờ Công giáo ở TP Medan, Bắc Sumatra, sáng 28-8.

Theo AP, phát ngôn viên cảnh sát quốc gia, thiếu tướng Boy Rafli Amar cho biết, kẻ tấn công rời khỏi ghế và chạy về phía linh mục ở bàn thờ, quả bom trong ba lô được kích nổ bất thành làm kẻ tấn công bị thương nhưng y tiếp tục chạy về phía linh mục và bị các thành viên giáo đoàn đuổi theo bắt giữ.
 

Cảnh sát phong tỏa nhà thờ St Joseph tại Jl. Dr Mansyur ở Medan, Bắc Sumatra, ngày 28-8-2016. Ảnh: Antara
Cảnh sát phong tỏa nhà thờ St Joseph tại Jl. Dr Mansyur ở Medan, Bắc Sumatra, ngày 28-8-2016. Ảnh: Antara


Nhân chứng Timbas Tarigan, thành viên giáo đoàn, nói với The Jakarta Post, kẻ tấn công ngồi cùng các giáo dân dự lễ, bất ngờ ba lô bom phát nổ làm y bị thương nhẹ nhưng y rút ra một con dao rồi chạy lên tấn công linh mục đang hành lễ. Theo Tarigan, các giáo dân đã chú ý các đồ dùng cá nhân của kẻ tấn công có các biểu tượng giống của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Reuters dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát Medan Rina Sari Ginting cho biết: "Một hành động khủng bố được tiến hành vào sáng chủ nhật tại nhà thờ Công giáo Saint Joseph. Cảnh sát đang thẩm vấn thủ phạm và sẽ khám xét nhà y để tìm vật liệu chế bom".

Vụ tấn công đã làm linh mục và kẻ tấn công bị thương nhẹ. Cảnh sát đã phong tỏa nhà thờ để điều tra. Một đội cảnh sát rà bom đã được điều đến hiện trường.
 

Theo GIA HY/SGGPO


 


.