Cả trăm thành viên đảng Cộng hòa không ủng hộ Donald Trump

02:08, 30/08/2016
.

Nhiều thành viên đảng Cộng hòa đã không thể giữ được sự yên lặng và buộc phải lên tiếng về việc ông Donald Trump trở thành ứng viên đại diện cho đảng này tham gia tranh cử trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

 

 
Theo thống kê của Thời báo New York, tính đến thời điểm này, có ít nhất 110 thành viên đảng Cộng hòa không ủng hộ ông Donald Trump, bao gồm những người đã và đang nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng như thống đốc bang, chuyên gia chính trị, trợ lý cao cấp.
 
Thượng nghị sĩ Susan Collins thẳng thắn tuyên bố: “Tôi sẽ không bầu Donald Trump ngồi vào chiếc ghế quyền lực nhất Nhà Trắng. Tôi không hề nhìn thấy tiềm năng đưa đất nước phát triển nếu ông Trump nắm giữ vai trò này”.
 
Đồng tình với quan điểm trên, nhiều thành viên khác của đảng Cộng hòa cũng bày tỏ quan ngại khi ông Trump không có những tố chất căn bản của một người có thể dẫn dắt đảng và lãnh đạo đất nước. Họ thậm chí còn chỉ trích những tư tưởng và chính sách có hơi hướng phân biệt chủng tộc của tỉ phú này có thể "hủy hoại" đảng Cộng hòa.
 
Nhiều chuyên gia truyền thông khẳng định ông Trump nên chuẩn bị tinh thần cho một “thất bại nhục nhã” vào tháng 11 tới.
 
Tuy vậy, việc quay lưng lại với tỉ phú Donald Trump không đồng nghĩa với việc tất cả các thành viên đảng Cộng hòa này sẽ ủng hộ bà Hillary Clinton trong cuộc đua giữa hai chính đảng của nước Mỹ mà thay vào đó, họ có thể lựa chọn giải pháp không tham gia bỏ phiếu.
 
Theo Hà Nội mới

.