Bắt nghi can âm mưu nổ tung tháp nghiêng Pisa

04:08, 14/08/2016
.

Cảnh sát đã phá vỡ một âm mưu khủng bố của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS), nhắm vào Tháp nghiêng nổi tiếng thế giới Pisa.

Theo trang Express, nghi phạm ủng hộ IS tên là Bilel Chiahoui đã bị bắt trong một khu rừng giữa thành phố Pisa và Livorno sau một cuộc truy lùng kéo dài 8 giờ đồng hồ của hơn 100 cảnh sát.

Cuộc tìm kiếm nghi phạm người Tunisia này đã được tiến hành sau khi y đăng tải lên Facebook những thông điệp về kế hoạch đánh bom địa điểm du lịch nổi tiếng và dự đoán cái chết của y tại nơi lịch sử này. Trang Facebook của y cũng có rất nhiều hình ảnh y chụp tại Pisa.
 

An ninh đã được tăng cường ở các khu du lịch nổi tiếng của Italy sau vụ việc
An ninh đã được tăng cường ở các khu du lịch nổi tiếng của Italy sau vụ việc


Các cơ quan chức năng hiện đang tăng cường an ninh tại khu di tích mang tính biểu tượng của nước Italy, nơi thu hút hơn sáu triệu du khách mỗi năm, cũng như tại các điểm nóng du lịch khác trên khắp đất nước.

Một tòa án đã ra lệnh trục xuất Chiahoui sau khi có bằng chứng cho thấy, y ủng hộ chủ nghĩa cực đoan và IS. Nghi phạm 26 tuổi bị buộc tội đăng tải những thông điệp ca ngợi IS và viết bài trên các mạng xã hội ca ngợi tổ chức khủng bố này. Đây là lệnh trục xuất lần thứ 96 được tòa án Italy ban hành kể từ đầu năm 2015 đến nay.

Các quan chức tình báo cho biết, Chiahoui ta đã được các cơ quan thực thi pháp luật biết đến về những tội phạm vặt và buôn ma túy. Giới chức tin rằng, y đã trở nên cực đoan trong vòng vài tháng qua và đã thiết lập mối liên lạc trực tiếp với những kẻ khủng bố Hồi giáo. Y bị cáo buộc đã liên lạc với hai chiến binh Tunisia, những kẻ gần đây đã bị tiêu diệt khi đang chiến đấu ở Trung Đông.

Theo Vân An/Hà Nội Mới Online

 


.