6 máy bay ném bom Nga "xóa sổ" nhà máy vũ khí hóa học của IS

09:08, 12/08/2016
.

6 máy bay ném bom chiến lực Tu-22M3 của Nga đã phá hủy một nhà máy sản xuất vũ khí hóa học của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Raqqa, thành trì của IS tại Syria, RT đưa tin ngày 11/8.
 

Máy bay ném bom Tu-22M3 của Nga ném bom tại Syria (Ảnh: RT)
Máy bay ném bom Tu-22M3 của Nga ném bom tại Syria (Ảnh: RT)


Theo RT, phi đội gồm 6 máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 cất cánh từ các căn cứ không quân ở Nga, bay qua không phận của một số nước, sau đó tấn công các cứ điểm của IS ở phía đông nam, phía bắc và phía tây bắc thành phố Raqqa, Syria.

Các máy bay này đã được hộ tống bởi máy bay chiến đấu đa nhiệm Sukhoi Su-35 và Su-30SM, cất cánh từ căn cứ không quân Khmeimim ở tỉnh Latakia của Syria. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, các máy bay lần lượt bay về các căn cứ an toàn.

Phi đội máy bay của Nga đã sử dụng các loại bom chứa lượng thuốc nổ mạnh trong đợt không kích lần này tại Syria, từ đó xóa sổ một nhà máy sản xuất vũ khí hóa học của IS và tiêu diệt nhiều phần tử khủng bố là thành viên của tổ chức này.

Ngoài ra, 6 máy bay ném bom cũng triển khai các cuộc không kích ở một số khu vực khác tại Syria, phá hủy một nhà kho lớn chứa nhiều vũ khí, đạn dược và nhiên liệu cùng một trại huấn luyện lớn của IS. Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, dữ liệu thu được từ máy bay trinh sát không người lái cho biết vụ không kích đã khiến IS phải chịu thương vong và tổn thất nặng nề về người cũng như tài sản.
 

Theo Thành Đạt/Dân Trí

 


.