Xe lửa đâm nhau tại Ý, ít nhất 12 người chết

09:07, 12/07/2016
.

Ngày 12/7, hai đoàn tàu đã đâm nhau trực diện tại miền nam nước Ý khiến ít nhất 12 người chết, hàng chục người bị thương.

Theo BBC, tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, hai đoàn tàu đều đi trên một đường ray nằm giữa các đô thị ven biển là Barletta và Bari của vùng Puglia.
 

Hiện trường vụ tai nạn xe lửa thảm khốc. Ảnh: BBC
Hiện trường vụ tai nạn xe lửa thảm khốc. Ảnh: BBC


Lực lượng cứu hộ đang cố giải cứu những hành khách bị kẹt trong các toa tàu gần thị trấn Andria.

Cảnh sát trưởng Riccardo Zingaro cho biết: “Tôi e rằng có nhiều người đã thiệt mạng”. Một số các toa tàu đã bị hư hỏng nặng, số người chết có thể sẽ tăng thêm.

Một trong số những nạn nhân được cứu khỏi toa tàu là một em bé, hiện đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu bằng trực thăng.

Theo truyền thông Ý, một đoàn tàu di chuyển từ Andria và đoàn tàu còn lại khởi hành từ Corato. Cả hai đều có bốn toa tàu và đang chạy với vận tốc cao khi xảy ra tại nạn.

Sau vụ việc, các mảnh vỡ của hai phương tiện đã bị bắn ra xa và rải rác khắp một con đường dài. Trong đó, có một toa xe đã bị hư hỏng đến nỗi chỉ còn sót lại vài mảnh vụn. Lực lượng cứu hộ đã dựng ngay một bệnh viện tại hiện trường để cứu chữa kịp thời cho một số lượng lớn hành khách bị thương.

Thị trưởng Corato, Massimo Mazzilli cho biết hiện trường vụ tai nạn thảm khốc không khác gì một vụ tai nạn máy bay. Thủ tướng Italy, Mattero Renzi đã cắt ngắn chuyến thăm thành phố Milan ở miền bắc ngay sau khi nhận tin về vụ tai nạn. "Chúng tôi sẽ làm rõ chuyện gì đã xảy ra", ông Renzi nói.

Đường ray xảy ra vụ tai nạn thuộc quyền quản lý của công ty đường sắt tư nhân Ferrotramviaria. Mỗi ngày tại đây có tới 200 đoàn tàu trên một đường ray đơn với hàng ngàn hành khách. Hiện công ty này đang lên kế hoạch xây dựng đường ray đôi.  

Theo Tiến Đạt/Hà Nội Mới Online

 


.