Mỹ: Hàng trăm người biểu tình dữ dội phản đối Donald Trump

02:05, 25/05/2016
.

Hàng trăm người đã phá hàng rào, đốt lửa và ném đá vào cảnh sát trong cuộc biểu tình phản đối ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump ở thành phố Albuquerque, bang New Mexico.
 

Cảnh sát ném hơi cay để giải tán đám đông biểu tình chống ông Donald Trump.
Cảnh sát ném hơi cay để giải tán đám đông biểu tình chống ông Donald Trump.


Hôm 24/5, những người biểu tình đã tập trung thành đám đông hung hăng bên ngoài trung tâm hội nghị ở Albuquerque nơi ông Donald Trump đang phát biểu trong cuộc vận động tranh cử.

Đám đông giận dữ ném đá, chai lọ vào cảnh sát thành phố Albuquerque. Một nhóm khoảng 100 người đã lao tới phá hàng rào của cảnh sát và cố gắng xông vào trung tâm hội nghị vài phút sau khi ông Trump lên sân khấu phát biểu. Tuy nhiên, họ đã bị cảnh sát chặn cửa trong khi cảnh sát lập tức dựng hàng rào ngăn cản.

Cảnh sát đã phải ném hơi cay để trấn áp những người biểu tình.
Ngay bên trong nơi diễn ra buổi vận động, bài phát biểu trước khoảng 4.000 người của ông Trump cũng bị gián đoạn vài lần do những người phản đối gây rối.
 

 Người biểu tình gây rối bên trong trung tâm hội nghị nơi ông Trump vận động tranh cử.
Người biểu tình gây rối bên trong trung tâm hội nghị nơi ông Trump vận động tranh cử.


Những cuộc biểu tình phản đối ông Trump diễn ra ngày một nhiều hơn do những phát biểu mang tính bất lợi đối với người nhập cư của tỉ phú này, trong đó có phát ngôn Mexico đã đưa những kẻ buôn ma túy và cưỡng hiếp qua biên giới Mỹ.

Ngày 28/4, đã diễn ra những cuộc biểu tình phản đối tỉ phú Trump dẫn đến bạo lực. Sự hỗn loạn nổ ra bên ngoài nơi ông Trump vận động tranh cử ở Costa Mesa khi những người phản đối ông đập vỡ kính xe cảnh sát và gây tắc nghẽn giao thông. Khoảng 20 người đã bị bắt.

Hồi tháng trước, ông Trump phải hủy bỏ một cuộc vận động tranh cử ở TP Chicago, bang Illinois cũng với lý do những người ủng hộ và phản đối ông đụng độ nhau.

Theo An Hy/Hà Nội Mới Online

 


.