Mỹ: Xả súng kinh hoàng tại California, ít nhất 14 người chết

08:12, 03/12/2015
.

Ít nhất 14 người đã thiệt mạng khi các tay súng nã đạn bừa bãi vào một trung tâm dịch vụ xã hội tại thành phố San Bernardino, bang California, Mỹ ngày 2/12. Các nguồn tin mới nhất cho biết 1 nghi phạm đã bị bắn chết.

 


Những người bị thương được sơ cứu gần hiện trường vụ xả súng

Những người bị thương được sơ cứu gần hiện trường vụ xả súng

Bloomberg đưa tin, vụ tấn công xảy ra tại trung tâm Inland Regional bảo trợ người khuyết tật vào khoảng 11 giờ sáng ngày 2/12 theo giờ địa phương.

Các tay súng, mặc quần ảo kiểu quân đội, xông vào tòa nhà và nã đạn trước khi chạy trốn trên một chiếc SUV màu đen.

Một giới chức địa phương cho hay, hiện trường vụ xả súng giống như một bãi chiến trường và hiện khu vực này đã được phong tỏa.

Cảnh sát trưởng thành phố, ông Jarrod Burguan cho biết, có 3 kẻ dùng súng trường để tấn công vào trung tâm này. Hiện 3 nghi phạm này đều đã chạy trốn.

Ít nhất 14 người đã được xác nhận thiệt mạng và 14 người khác bị thương.

 


Cảnh sát phong tỏa hiện trường sau vụ xả súng (Ảnh: AP)

Cảnh sát phong tỏa hiện trường sau vụ xả súng (Ảnh: AP)

Phó giám đốc FBI chi nhánh Los Angeles, ông David Bowdich, cho biết, hiện chưa rõ vụ việc nói trên có phải là một vụ tấn công khủng bố hay không. “Những đối tượng này đã lên kế hoạch sẵn. Chúng sử dụng súng trường, chứ không phải súng ngắn”, ông Burguan nói. Ông cũng cho biết thêm, cảnh sát hiện đang tìm kiếm một chiếc xe hơi SUV màu đen đã chạy khỏi hiện trường sau vụ tấn công.

Trong khi đó, Giám đốc trung tâm bảo trợ người khuyết tật Inland Regional, Marybeth Feild, cho biết vụ tấn công tập trung vào tòa nhà có ít nhất 25 nhân viên cũng như một thư viện và trung tâm hội nghị. Chỉ một ngày trước đó, trung tâm này đã đăng trên mạng xã hội Twitter một video về tiệc bữa tiệc Giáng sinh, nhân viên của trung tâm đã nhảy cùng với những người khuyết tật.

 

Trung tâm Inland Regional nhìn từ trên cao (Ảnh: Twitter)
Trung tâm Inland Regional nhìn từ trên cao (Ảnh: Twitter)

 

San Bernardino là thành phố cách Los Angeles khoảng 97km về phía Đông, với khoảng 215.000 dân. Đây được coi là trung tâm kho bãi, hậu cần cho hàng hóa trước khi chuyển tới các cảng ở Los Angeles và Long Beach. Tháng 8/2012, thành phố này đã tuyên bố vỡ nợ. Hồi đầu năm nay, chính quyền thành phố buộc cắt giảm lực lượng cảnh sát từ hơn 350 người xuống còn 230 người.

Đây là vụ xả súng thứ 2 tại Mỹ chỉ trong một tuần qua.

Hôm 27/11, một tay súng đã tấn công một phòng khám của tổ chức Planned Parenthood tại bang Colorado, khiến 3 người thiệt mạng và 9 người bị thương. Tay súng chỉ đầu hàng sau 5 giờ đấu súng với cảnh sát.

 

Bản đồ cho thấy trung tâm Inland Regional (Ảnh: BBC)
Bản đồ cho thấy trung tâm Inland Regional (Ảnh: BBC)

 

Theo Minh Phương-An Bình/Dân Trí


.