​Hơn 100 ngôi nhà ở Úc bị thiêu rụi vì cháy rừng

09:12, 27/12/2015
.

Vụ cháy rừng không thể kiểm soát trong ngày Giáng Sinh đã thiêu rụi hơn 100 ngôi nhà tại khu vực nổi tiếng của Úc là con đường ven biển Great Ocean Road.

 

Hơn 100 ngôi nhà ở Úc bị thiêu rụi vì cháy rừng - Ảnh: Guardian
Hơn 100 ngôi nhà ở Úc bị thiêu rụi vì cháy rừng - Ảnh: Guardian


Theo Reuters, trong hôm 26-12, vụ cháy rừng vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn và còn nguy hiểm. Cơ quan chức năng dự đoán sẽ tiếp tục xảy ra cháy rừng trong điều kiện thời tiết mùa hè nóng nực ở miền nam nước Úc.

Trong lúc 150 lính cứu hỏa chiến đấu với giặc lửa dọc theo các khu vực của vùng du lịch Great Ocean Road bang Victoria, nhiều nhóm công tác bắt đầu đánh giá mức độ thiệt hại của vụ cháy.

Theo phát ngôn viên của cơ quan ứng phó tình trạng khẩn cấp của bang, 85 ngôi nhà tại Wye River đã bị thiêu rụi và 18 ngôi nhà khác cũng đã cháy ở vùng Separation Creek gần đó.

Như vậy đã có tổng cộng 103 ngôi nhà bị cháy ở hai thị trấn nằm cách Melbourne khoảng 120 km về phía tây nam.

Cơ quan chức năng cảnh báo thời tiết khô nóng cho thấy nguy cơ bùng phát cháy rừng có thể còn tái diễn với vùng du lịch Great Ocean Road và các khu vực còn lại của bang Victoria trong tháng 1 và tháng 2 năm 2016.

Great Ocean Road là một trong những những điểm hấp dẫn khách du lịch nhất của Úc. Trong ngày 26-12, khu vực này vẫn gần như chưa được phép đi lại sau vụ cháy rừng.

Mặc dù cảnh báo người dân sơ tán đã được gỡ bỏ với thị trấn du lịch nổi tiếng Lorne, trận mưa đêm qua cũng phần nào hỗ trợ dập lửa, nhưng giới chức trách cho rằng lửa vẫn chưa tắt hoàn toàn.

Thủ hiến bang Victoria, ông Daniel Andrews đã thị sát khu vực bằng máy bay và cho biết không có trường hợp người dân nào bị thiệt mạng trong vụ cháy rừng lần này.

Vụ cháy rừng bắt đầu manh mún sau khi sét đánh xuống khu vực ngày 19-12, tiếp đó gió thổi làm lửa lan rộng và quét qua khu vực hơn 2.000 héc ta.

Theo D. KIM THOA/Tuổi Trẻ Online



  


.