Ít nhất 9 người chết, hơn 50 người bị thương trong vụ đánh bom sân bóng ở Afghanistan

02:09, 28/09/2015
.

Một vụ tấn công liều chết đã xảy ra tại một trận đấu bóng đá ở Đông Nam Afghanistan, làm ít nhất 9 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương. Vụ tấn công xảy ra ngày 27-9 tại tỉnh Paktika, giáp giới với Pakistan.
 

Hiện trường vụ đánh bom
Hiện trường vụ đánh bom


Giới chức Afghanistan ngày 28-9 cho biết, đây là một vụ đánh bom sử dụng xe ô tô hoặc xe máy và mục tiêu dường như là các quan chức chính quyền địa phương đang theo dõi trận đấu. Trong khi đó, hãng tin THX dẫn nguồn tin chính quyền địa phương cho biết, kẻ khủng bố đã cho nổ tung thân mình giữa sân bóng chuyền ở huyện Khair Kot, tỉnh Paktika, cướp đi sinh mạng của ít nhất 10 người vào làm 35 người bị thương.

Trong một diễn biến khác, phiến quân tự nhận thuộc Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lần đầu tấn công phối hợp vào các điểm kiểm soát của cảnh sát ở tỉnh Nangarhar, phía đông Afghanistan làm ít nhất 2 cảnh sát thiệt mạng. Các đợt đột kích bắt đầu từ ngày 27-9,  nhằm vào 8 đến 10 đồn cảnh sát. Một báo cáo của LHQ mới công bố cảnh báo IS đang phát triển tại Afghanistan, số lượng kẻ ủng hộ nhóm phiến quân ngày càng nhiều và chúng tăng cường tuyển mộ thành viên tại 25 trong số 34 tỉnh ở nước này.
 

Theo Hạnh Chi/SGGPO


 


.