Tìm thấy toàn bộ 54 thi thể trong vụ tai nạn máy bay Indonesia

12:08, 18/08/2015
.

Giới chức Indonesia hôm nay cho biết không ai sống sót trong vụ tai nạn máy bay của hãng Trigana Air và toàn bộ 54 thi thể nạn nhân đã được tìm thấy tại một vùng núi hẻo lánh ở miền đông Indonesia, nơi chiếc máy bay gặp nạn hôm 16/8.

 
"Không ai sống sót. 54 thi thể đã được tìm thấy tại hiện trường vụ tai nạn", AFP dẫn lời phát ngôn viên Bộ Giao thông J.A. Barata. "Chúng tôi hiện chưa thể đưa các thi thể khỏi hiện trường do thời tiết rất xấu".

 Nơi được cho là hiện trường vụ tai nạn máy bay nhìn từ trên cao. Ảnh do giới chức Indonesia công bố chiều ngày 17/8 (Ảnh: AFP)
Nơi được cho là hiện trường vụ tai nạn máy bay nhìn từ trên cao. Ảnh do giới chức Indonesia công bố chiều ngày 17/8 (Ảnh: AFP)


Vào sáng 18/8, các đội tìm kiếm và cứu nạn của Indonesia đã tiếp cận được hiện trường máy bay của hãng Trigana Air gặp nạn ở tỉnh Papua.

Các nguồn tin cho hay đội cứu hộ đã tới hiện trường và phát hiện thấy "toàn bộ chiếc máy bay đã bị phá hủy".

Ông Bambang Soelistyo, Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Indonesia, cho biết: "Các đội tìm kiếm đã tiếp cận được hiện trường. Máy bay đã đâm xuống núi và bị phá hủy hoàn toàn. Mọi thứ giờ chỉ là những mảnh vỡ và một phần của máy bay đang bốc cháy. Chúng tôi có thể thấy những vết cháy trên các mảnh vỡ khác".

Ông Soelistyo nói thêm, các đội tìm kiếm cũng đang kiểm tra xem liệu có hành khách nào còn sống sót ở khu vực hiện trường không. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận khó có cơ hội tìm thấy người sống sót.

Bên cạnh ưu tiên cho những người gặp nạn, các đội cứu hộ của Indonesia cũng đang tích cực tìm kiếm hộp đen chứa dữ liệu chuyến bay của máy bay.

Chiếc máy bay ATR42-300 của Trigana Air đã mất tín hiệu ngay trước lúc 15h giờ địa phương hôm Chủ Nhật 16/8 khi bay từ thủ phủ tỉnh Papua là Jayapura tới Oksibil.

Chiếc máy bay của hãng Trigana Air, chở 49 hành khách và phi hành đoàn có 5 người, đã biến mất khỏi radar khi chỉ cách sân bay Oksibil 10 phút trước khi hạ cánh theo dự tính.
 

Theo Ngọc Anh/Dân Trí

 


.