Thiên Tân lại rung chuyển với vụ nổ mới, số người chết tăng lên 85

01:08, 15/08/2015
.

Thêm một vụ nổ xảy ra vào sáng 15/8, làm rung chuyển khu vực hiện trường vụ nổ ở Thiên Tân, Trung Quốc hôm 12/8, phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc vừa đưa tin.

Hãng tin CNN dẫn nguồn Tân Hoa Xã đưa tin, vụ nổ tạo đám dày khói đen lên bầu trời. Nhà chức trách phải sơ tán tất cả những người trong vòng bán kính 3km. Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ nổ mới này.

Trong khi đó, tính đến trưa 15/8, đã có 85 người được xác nhận đã thiệt mạng trong vụ nổ ở cảng Thiên Tân, Trung Quốc, hôm 12/8, các nhà chức trách cho biết.
 


Theo BBC, ít nhất 21 lính cứu hỏa nằm trong số những người thiệt mạng và 721 người khác bị thương sau các vụ nổ tại một nhà kho chứa các hóa chất.

25 người trong số những trường hợp bị thương đang ở trong tình trạng nguy kịch, trong khi 33 người khác đang ở trong tình trạng nghiêm trọng.

Bước đầu, nhà chức trách xác nhận rằng chất calcium carbide, potassium nitrate và sodium nitrate đã được trữ tại cảng. Trong khi tờ Nhân dân Nhật báo cho biết, khoảng 700 tấn sodium cyanide đã được chứa tại đây.
 


Cho đến hôm nay, lửa vẫn cháy âm ỉ tại khu vực hiện trường và các chuyên gia hóa học đang có mặt tại khu vực để kiểm định khí độc rò rỉ.

Hơn 200 chuyên gia hóa học và sinh học từ quân đội đang có mặt ở hiện trường, tuy nhiên các nhà chức trách khẳng định rằng không khí và nguồn nước ở Thiên Tân vẫn an toàn.

Một số ý kiến cho rằng vụ nổ có thể là do hành động phun nước vào một số hóa chất. Chất calcium carbide khi tiếp xúc với nước sẽ tạo ra chất gây nổ acetylene.

Ông Lei Jinde, một quan chức của cơ quan phòng cháy chữa cháy, nói: "Chúng tôi biết là có calcium carbide ở đó, nhưng chúng tôi không biết chắc là chất này đã phát nổ hay chưa".

Truyền thông nhà nước cho biết quản lý của công ty Nhuệ Hải đã bị tam giữ.

Theo Tuấn Kiệt/Hà Nội Mới

 

.

 


.