Mỹ: Nổ khí gas, một góc khách sạn bị phá hủy

05:08, 20/08/2015
.

Một người đã bị thương nặng và 65 người khác được sơ tán kịp thời khỏi vụ nổ khí gas đêm hôm thứ Ba, tại khách sạn số 6 ở thị trấn Bremerton, bang Washington, miền tây bắc nước Mỹ. Vụ nổ cũng phá hủy một phần khách sạn.

 

 Hiện trường vụ nổ (Ảnh: AP)
Hiện trường vụ nổ (Ảnh: AP)


Nạn nhân là một công nhân thuộc công ty cung cấp khí đốt địa phương. Vụ nổ xảy ra chỉ vài chục phút sau khi khí gas được phát hiện rò rỉ và chuông báo động vang lên. 65 khách trọ đã được sơ tán kịp thời.

“Tôi đã kịp nhấn chuông báo động cho cả tòa nhà trước khi vụ nổ xảy ra,” bà Tonya Hinds, giám đốc khách sạn số 6, nói với hãng tin ABCNews. Bà Tonya Hinds từng làm trong ngành cứu hỏa vài năm trước.

Cảnh sát trưởng thị trấn Bremerton, Steve Strachan, xác nhận không có ai khác mất tích và bị thương, ngoài nạn nhân trên đã được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế Harborview, Seattle. Lực lượng cứu hỏa đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

“Vụ nổ xảy ra khoảng 30 phút sau khi chuông báo động được rung lên lúc 8 giờ tối (giờ địa phương) ngày 18/8. Lực lượng cứu hỏa và nhân viên của công ty cung cấp gas có mặt kịp thời tại hiện trường,” Cảnh sát trưởng Stranchan nói. Một vài nhân viên cứu hóa đã bị văng xa khỏi hiện trường khoảng 6m do vụ nổ.

Ngọn lửa tiếp tục bùng cháy vài giờ sau đó, do một lượng gas rò rỉ từ đường ống trước đó. Lực lượng ứng cứu đã kịp xử lý đường ống gas rò rỉ trên.

Vụ nổ đã phá hủy 1/4 khu khách sạn, chỉ một năm sau khi nó được nâng cấp, bà Hinds cho biết. Một vài người đã phải nhảy thoát hiểm từ tấng 3, gần chỗ đường ống rò rỉ.

Bremerton là một thị trấn nhỏ với 39.000 dân, cách một giờ đi phà từ Puget Sound, Seattle.
 

Theo Vũ Duy/Dân Trí

 


.