Máy bay Indonesia chở 54 người mất tích

08:08, 16/08/2015
.

Một máy bay của Indonesia chở 54 người đã bị mất tích tại tỉnh Papua ở phía đông nước này vào chiều nay 16/8, Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ quốc gia (BASARNAS) của Indonesia cho biết.

 

 Máy bay đã mất tích tại tỉnh Papua (Đồ họa: BBC)
Máy bay đã mất tích tại tỉnh Papua (Đồ họa: BBC)


Người đứng đầu BASARNAS, ông Bambang Soelystyo, xác nhận rằng máy bay đã mất liên lạc với cơ quan kiểm soát không lưu.

Theo thông tin được đăng tải trên tài khoản chính thức của BASARNAS trên mạng xã hội Twitter, chiếc máy bay ATR 42 mất tích thuộc hãng hàng không nội địa Trigana Air, chở 44 hành khách người lớn, 5 thành viên phi hành đoàn và 5 trẻ em.

Máy bay mất liên lạc ngay trước lúc 2h55 chiều ngày 16/8 giờ địa phương sau khi cất cánh lúc 14h21 từ sân bay Sentani tại thủ phủ Jayapura của tỉnh Papua để tới Oksibil.

 

Trigana Air khai thác các chuyến bay nội địa trên khắp Indonesia (Ảnh: EPA)
Trigana Air khai thác các chuyến bay nội địa trên khắp Indonesia (Ảnh: EPA)


Phát ngôn viên Bộ Giao thông Indonesia J A Barata cho hay máy bay đã lẽ phải tới sân bay Oksibil ngay sau lúc 3h chiều giờ địa phương.

"Chúng tôi không chắc có chuyện gì đã xảy ra với máy bay và chúng tôi đang phối hợp với giới chức địa phương. Thời tiết hiện rất xấu, trời tối và nhiều mây. Thời tiết không thuận lợi cho một cuộc tìm kiếm. Khu vực cũng có nhiều núi", ông Barata cho biết với hãng tin AFP.

Trigana Air là một hãng hàng không nội địa, khai thác các đường bay trên khắp Indonesia.

Indonesia có hồ sơ an toàn bay kém, với 2 vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng xảy ra trong năm ngoái.

Một máy bay của hãng AirAsia Indonesia đã rơi xuống biển Java tháng 12/2014 trong khi đang thực hiện một chuyến bay quốc tế từ Surabaya tới Singapore, khiến toàn bộ 192 người trên khoang thiệt mạng.

Tháng 7/2014, một máy bay vận tải quân sự đã đâm xuống một khu dân cư ở Medan, Sumatra, cướp đi sinh mạng của hơn 140 người, trong đó có vài người trên mặt đất.
 

Theo An Bình /Dân Trí

 


.