Campuchia siết an ninh, tìm thấy bom gần ​Angkor

08:08, 19/08/2015
.

Đại diện cảnh sát Campuchia ngày 18-8 cho biết nước này đã tăng cường các biện pháp an ninh sau vụ nổ bom ở Thái Lan khiến 27 người chết.

 

Lực lượng an ninh và chuyên gia tháo gỡ bom mìn của Campuchia đến hiện trường sau khi phát hiện ra quả bom - Ảnh: Koh Santepheap
Lực lượng an ninh và chuyên gia tháo gỡ bom mìn của Campuchia đến hiện trường sau khi phát hiện ra quả bom - Ảnh: Koh Santepheap


“Tôi đã dặn dò trưởng công an các tỉnh, thành phố tăng cường an ninh và chú ý thu thập thông tin liên quan đến vấn đền an ninh để tránh các vụ việc tương tự”, Tân Hoa Xã dẫn lời Trung tướng Kirt Chantharith.

Chủ tịch Hiệp hội các công ty lữ hành Campuchia Ang kim Eang nói các biện pháp an ninh là cần thiết để trấn an khách du lịch đến thăm Campuchia.

“Tôi không cho rằng vụ nổ ở Bangkok sẽ ảnh hưởng đến du lịch Campuchia, nhưng cần thiết phải tăng cường an ninh để khách du lịch cảm thấy an toàn”, ông nói.

Trung tướng Kirt Chantharith cho biết cảnh sát Campuchia phát hiện ra một thiết bị gây nổ sáng ngày 18-8 trên đường vào khu di tích Angkor ở tỉnh Siem Reap.

“Chúng tôi đã cho đội tháo gỡ bom mìn kiểm tra và di dời nó. Đó là một quả bom chưa sử dụng, có thể ai đó vất nó đi hoặc vô tình làm rơi. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng không có ai cố tình làm nó phát nổ”, ông nói.

Tướng Kirt Chantharith cũng thông báo một cuộc điều tra đang được tiến hành.

Theo MINH TRUNG/Tuổi Trẻ Online


 


.