Campuchia bắt nghị sĩ xuyên tạc hiệp ước biên giới Việt Nam

08:08, 14/08/2015
.

Ngày 13/8, thượng nghị sĩ Hong Sok Hour đã bị bắt giữ tại trụ sở Đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP) ở thủ đô Phnom Penh, chỉ một giờ sau khi Thủ tướng Campuchia Hun Sen ra lệnh bắt giữ khẩn cấp ông này vì hành vi xuyên tạc hiệp ước về biên giới giữa Việt Nam và Campuchia.

 

 Thượng nghị sĩ Hong Sok Hour
Thượng nghị sĩ Hong Sok Hour


Cambodia Daily dẫn lời Sam Rainsy, Chủ tịch đảng CNRP xác nhận Hong Sok Hour đã bị bắt giữ tại trụ sở chính của CNRP ở Chak Angre Loeu "một vài phút trước đây".

"Ông ấy đã bị đưa ra khỏi trụ sở CNRP nhưng chúng tôi không biết bị đưa đi đâu", ông Kong Krom, một Thượng nghị sĩ xác nhận.

Sáng nay, Kep Chuktema, một nhà lập pháp của đảng CPP cầm quyền viết trên Facebook cá nhân cho biết, Thủ tướng Hun Sen ra lệnh bắt khẩn cấp Hong Sok Hour vì đăng tải một "điều ước quốc tế giả mạo" lên tài khoản Facebook cá nhân mình.

Theo báo Phnom Penh Post, Thủ tướng Hun Sen yêu cầu lực lượng cảnh sát quốc gia bắt giữ thượng nghị sĩ Hong Sok Hour. Ông Hun Sen mô tả hành vi của thượng nghị sĩ Sok Hour là “phản quốc”. “Bằng bất cứ giá nào chính phủ cũng phải hành động”, ông Hun Sen nhấn mạnh, đồng thời yêu cầu Bộ Tư pháp đề nghị thượng viện tước bỏ quyền miễn tố của ông Sok Hour.

Ông Hun Sen cũng yêu cầu các đại sứ quán nước ngoài không được can thiệp vào vấn đề nội bộ của Campuchia.

“Tôi đề nghị các đại sứ quán nước ngoài không can thiệp. Đây là hành vi phạm tội và ông ta phải bị bắt giữ” - ông Hun Sen nhấn mạnh.

Hong Sok Hour đóng một vai trò quan trọng trong chiến dịch gần đây của CNRP vu cáo Việt Nam 'xâm phạm biên giới' Campuchia. Ông này còn đóng vai trò lớn trong chiến dịch kích động, tuyên truyền dối trá của Đảng Cứu quốc Campuchia thời gian qua, dẫn tới những vụ lùm xùm ở biên giới của Việt Nam.
 

Theo Dân Trí

 


.