​Nổ mỏ than tại Colombia, 5 người thiệt mạng

07:07, 03/07/2015
.

Nhà chức trách Colombia hôm 2-7 cho biết ít nhất 5 người thiệt mạng trong vụ nổ mỏ than tại miền trung nước này.
 

​Một mỏ than tại Colombia - Ảnh: Colombia Reports​
​Một mỏ than tại Colombia - Ảnh: Colombia Reports​


AFP dẫn lời giám đốc cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia Colombia Carlos Ivan Marquez cho biết tai nạn xảy ra hôm 1-7 tại hầm mỏ Los Laureles, cách thủ đô Bogota 130 km về hướng đông bắc.

Tai nạn khiến 5 công nhân mỏ thiệt mạng. Tuy nhiên, theo truyền thông địa phương, số người làm việc trong hầm mỏ vào thời điểm xảy ra vụ nổ có thể nhiều hơn con số do nhà chức trách đưa ra.

 “Các dữ liệu ban đầu cho thấy vụ nổ xảy ra do nổ khí mê tan” – phó giám đốc Cơ quan Khai khoáng quốc gia Colombia Javier Garcia tiết lộ.

Ông Garcia cho biết nhà chức trách đã di dời thi thể năm nạn nhân ra khỏi hiện trường vụ nổ.

Theo ông Garcia, Cơ quan Khai khoáng quốc gia đã phát hiện nhiều sai sót khác nhau trong chuyến thanh tra cuối cùng đến khu mỏ này hồi tháng 8-2014, trong đó bao gồm cả vấn đề lỗi hệ thống điện.

Nhà chức trách đã cho dừng toàn bộ hoạt động khai khoáng tại khu vực và tức tốc mở cuộc điều tra nguyên do vụ nổ.

Theo AFP, mỏ than này được đặt dưới sự quản lý của Tập đoàn Carbones Andinos SAS, một tập đoàn khai khoáng lớn nhất tại Colombia.

Các vụ nổ mỏ than tại Colombia khiến hàng chục người thiệt mạng mỗi năm. Đa số các nạn nhân này làm việc trong các mỏ than trái phép và không được trang bị các công cụ bảo hộ thích hợp.

Theo ĐÔNG PHƯƠNG/Tuổi Trẻ Online


 


.