Mỹ: F-16 đâm phải máy bay tư nhân trên không, 2 phi công thiệt mạng

09:07, 08/07/2015
.

Một phi cơ F-16 của Mỹ đã va chạm với một máy bay tư nhân cỡ nhỏ khi bay huấn luyện, làm 2 phi công trên máy bay tư nhân thiệt mạng. Phi công của chiếc F-16 đã kịp nhảy dù thoát chết trong gang tấc.


Theo Tân Hoa xã, vụ việc xảy ra vào khoảng 11 giờ sáng giờ địa phương ngày 7/7. Địa điểm xảy ra va chạm cách thành phố Charleston, Nam Carolina khoảng 18 km.

Chiếc máy bay F-16 của Mỹ đã va chạm với chiếc máy bay tư nhân cỡ nhỏ Cessna C-150 trong khi bay huấn luyện, khiến cả hai phi cơ đều bị rơi xuống mặt đất. Trong khi phi công trên máy bay chiến đấu F-16 đã kịp nhảy dù thoát chết trong gang tấc thì 2 phi công trên máy bay tư nhân đều thiệt mạng.

Lực lượng cảnh sát địa phương cho biết, sau khi va chạm đã có tiếng nổ lớn, rồi 2 máy bay đâm xuống mặt đất. Rất may không gây thiệt mạng về người dưới mặt đất. Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, lực lượng cứu hộ đã tới hiện trường tìm kiếm phi công gặp nạn và dập tắt đám cháy.

Cục hàng không quốc gia Mỹ cho biết đã xác định vị trí rơi của 2 chiếc máy bay. Họ cũng cho biết đã tìm thấy phi công trên chiếc F-16 dưới mặt đất an toàn, không ảnh hưởng tới tính mạng.

Hiện chưa rõ nguyên nhân chính dẫn đến vụ tai nạn này. Không quân Mỹ cũng đã lập tổ điều tra nhằm điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn.

Một số hình ảnh tại hiện trường vụ tai nạn:
 
Hương Giang 

Hương Giang 

Hương Giang 

Hương Giang 

 

Theo Hương Giang/Dân Trí


 


.