Đánh bom gần căn cứ của Mỹ ở Afghanistan làm 26 người thiệt mạng

08:07, 14/07/2015
.

Vụ đánh bom xảy ra gần một chốt an ninh ngoại ô thành phốt Khost khi cảnh sát dừng một vài xe ô tô để kiểm tra.

Nguồn tin y tế và an ninh Afghanistan hôm qua (13/7) cho biết, ít nhất 26 người đã thiệt mạng và 9 người bị thương trong một vụ đánh bom xe liều chết xảy ra hôm 12/7 vừa qua gần một căn cứ của Mỹ ở miền Đông Nam nước này.

Vụ tấn công xảy ra gần một chốt an ninh ngoại ô thành phốt Khost khi cảnh sát dừng một vài xe ô tô để kiểm tra. Gần đó là căn cứ Trại Camp Chapman của quân đội Mỹ, từng được Cục Tình báo Trung ương (CIA) sử dụng để giám sát các cuộc không kích nhằm vào mục tiêu Taliban và Al Qaeda.
Tuy nhiên, quân đội Mỹ khẳng định không có binh lính nào thương vong trong vụ tấn công này.
 

Hiện trường của cụ đánh bom (ảnh: KT)
Hiện trường của cụ đánh bom (ảnh: KT)


Căn cứ Trại Chapman từng là mục tiêu của một trong những vụ tấn công tồi tệ nhất lịch sử Cục Tình báo Trung ương Mỹ xảy ra cuối năm 2009 khi 7 sỹ quan tình báo bị giết hại bởi một thành viên Al Qaeda mà phía Mỹ tưởng rằng đã hợp tác để cung cấp thông tin.

Trong khi đó, chiều tối 13/7, tại Afghanistan lại xảy ra một vụ đánh bom vào nhà thờ Hồi giáo ở tỉnh Baghlan, phía Bắc thủ đô Kabul làm 29 người bị thương.

Vụ tấn công xảy ra ngay sau khi những người Hồi giáo kết thúc cầu nguyện như thường lệ trong dịp tháng lễ Ramadan và chờ để lấy thức ăn. Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ việc này./.

Theo Diệu Hương/VOV.VN

 


.