Cụ ông già nhất thế giới qua đời ở tuổi 112

03:07, 07/07/2015
.

Cụ ông già nhất thế giới, Sakari Momoi, đã qua đời tại Tokyo ở tuổi 112, báo chí Nhật Bản ngày 7/7 đưa tin.

 

 Cụ Momoi được trao giấy chứng nhận từ Guinness hồi năm ngoái (Ảnh: AFP)
Cụ Momoi được trao giấy chứng nhận từ Guinness hồi năm ngoái (Ảnh: AFP)

 
Cụ Momoi, một cựu hiệu trưởng trung học và là bố của 5 người con, đã qua đời vì bệnh thận tại một nhà dưỡng lão hôm 5/7.

Tổ chức Guinness Thế giới đã công nhận cụ Momoi là người đàn ông sống thọ nhất hành tinh vào tháng 8/2014.

Sinh năm 1903 tại Fukushima, cụ Momoi ban đầu làm giáo viên và sau đó trở thành hiệu trường các trường trung học tại thành phố quê nhà và tại tỉnh Saitama lân cận. Cụ thích đọc sách, đặc biệt là thơ ca Trung Quốc, và cũng chu du khắp Nhật Bản cùng người vợ quá cố, theo Guinness.

Khi được trao giấy chứng nhận của Guinness hồi năm ngoái, cụ Momoi nói với các phóng viên: “Tôi muốn sống thêm 2 năm nữa”.

Guinness giờ đây chưa thông báo ai sẽ “kế nhiệm” cụ Momoi, mặc dù danh hiệu người đàn ông sống thọ nhất có thể thuộc về cụ ông người Nhật Bản Yasutaro Koide, người sinh sau cụ Momoi 1 tháng.

Hồi tháng 4 năm nay, cụ bà cao tuổi nhất thế giới và cũng là người sống thọ nhất thế giới, Misao Okawa, từ Nhật Bản, đã qua đời ở tuổi 117. Người kế nhiệm cụ Okawa giờ đây là cụ bà Susannah Mushatt Jones, người Mỹ, 116 tuổi.

Theo Guinness, người sống thọ nhất trong lịch sử là cụ Jeanne Calment, người Pháp, sống thọ 122 tuổi và 164 ngày. Cụ Calment  qua đời tháng 8/1997.
 

Theo An Bình/Dân Trí

 


.