33 vụ nổ súng ở Chicago, 9 người chết, 45 người bị thương

01:07, 06/07/2015
.

Ba ngày cuối tuần trong dịp lễ Quốc khánh Mỹ, ít nhất 33 vụ xả súng đã xảy ra ở thành phố Chicago (Mỹ) khiến chín người thiệt mạng, trong đó có cả trẻ em, và hàng chục người bị thương.

 

 Nạn nhân 7 tuổi Amari Brown - Ảnh: Chicago Tribune
Nạn nhân 7 tuổi Amari Brown - Ảnh: Chicago Tribune


Theo AFP, Sở Cảnh sát Chicago (CPD) cho biết các vụ nổ súng bùng lên dữ dội từ ngày 3 đến rạng sáng nay 6-7 (rạng sáng nay giờ VN) làm chín người chết và 45 người bị thương. Trong số các nạn nhân thiệt mạng có một cậu bé 7 tuổi, một cậu bé 16 tuổi và một cô bé 15 tuổi.

Cậu bé 7 tuổi Amari Brown bị bắn trúng ngực khi đang xem pháo hoa cùng bố ở khu dân cư Humboldt Park. Nguồn tin cảnh sát cho biết cha cậu bé là một thành viên băng đảng và là mục tiêu ám sát. Tuy nhiên sát thủ đã bắn nhầm cậu bé.

Người cha cho biết ông tưởng tiếng súng là tiếng pháo hoa nên không hề biết con mình bị trúng đạn. Ông ta chỉ giật mình khi cậu bé gục xuống và thều thào gọi ông. Ngoài Amari, một phụ nữ gần hiện trường cũng dính đạn trúng ngực và đang được điều trị.

Làn sóng bạo lực bùng lên ở Chicago dữ dội nhất trong vòng 13 giờ từ chiều 5-7 đến rạng sáng nay với bốn người chết và 26 người bị thương. Cảnh sát cho biết thời tiết ấm áp và việc người dân nghỉ lễ là một phần nguyên nhân khiến bạo lực súng đạn bùng phát ở thành phố Chicago nổi tiếng có nhiều băng đảng hoạt động.

Trong thời gian qua, hàng loạt vụ xả súng đã xảy ra tại Mỹ. Tổng thống Mỹ Barack Obama nhiều lần lên tiếng chỉ trích tình trạng luật pháp quản lý hoạt động mua bán súng đạn lỏng lẻo. Tuy nhiên Quốc hội Mỹ cản trở hầu hết các dự luật kiểm soát súng đạn.

Theo NGUYỆT PHƯƠNG/Tuổi Trẻ Online


 


.