Mỹ: 9 người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay tại Alaska

09:06, 26/06/2015
.

 


9 người đã thiệt mạng khi một chiếc máy bay du lịch loại nhỏ đâm vào vách đá trên mặt hồ ở vùng nông thôn Alaska ngày 25/6.

Theo tờ New York Times, chiếc thủy phi cơ này xuất phát từ một chiếc du thuyền của hãng Holland America.

Người phát ngôn hãng du thuyền này cho biết, khi xảy ra tai nạn, chiếc máy bay này chở theo 8 hành khách đi thám hiểm dọc bờ biển Alaska.
 

 Vị trí nơi chiếc máy bay rơi (Ảnh AP)
Vị trí nơi chiếc máy bay rơi (Ảnh AP)


Giám đốc chi nhánh Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) tại Anchorage Clint Johnson xác nhận cả 8 hành khách và phi công trên máy bay đều đã thiệt mạng.

Hãng Holland America cho biết, chủ sở hữu của chiếc máy bay này là hãng Promech Air, một công ty ở Ketchikan.

Chủ tịch Promech Air Marcus Sessoms đưa ra tuyên bố: “Chúng tôi chia sẻ nỗi đau với các thân nhân vụ rơi máy bay thảm khốc này”.

Người phát ngôn Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ Ian Gregor cho biết, chiếc máy bay gặp nạn là loại máy bay Havilland DHC-3 Otter.

Hãng Promech Air mô tả chiếc Otter là “một trong những loại máy bay quan trọng nhất trong đội máy bay của chúng tôi”.

Người phát ngôn Lực lượng tuần duyên Mỹ Lauren Steenson cho biết, họ nhận được thông tin máy bay gặp nạn vào lúc 14h15 và sau đó một nhóm tìm kiếm dân sự bao gồm 2 chiếc máy bay của hãng Promech Air và một chiếc trực thăng của một công ty vận tải địa phương đã phát hiện ra chiếc máy bay “nằm trên vách đá cao khoảng 250m trên hồ Ella”.

Tuy nhiên, mưa to và gió lớn đã ngăn cản các nỗ lực tiếp cận hiện trường trong ngày 25/6 và chỉ được nối lại trong ngày hôm nay (26/6) để đưa toàn bộ 9 thi thể của hành khách và phi công trên máy bay trở về.

“Nhóm tìm kiếm ban đầu đã gặp phải rất nhiều khó khăn do địa hình nơi xảy ra tai nạn. Địa hình tại đây hiểm trở, vách đá dựng đứng và điều kiện thời tiết khó khăn đã buộc họ phải tạm dừng công việc tìm kiếm của mình”, ông Johnson nói.

NTSB đã thành lập một nhóm để điều tra vụ tai nạn máy bay nói trên. Nhóm điều tra này sẽ bao gồm 3 thành viên của NTBS tại Alaska và ít nhất 2 thành viên tại Washington D.C./.

Theo Trần Khánh/VOV.VN


 


.