​Ý giải cứu 3.700 người trên Địa Trung Hải

08:05, 03/05/2015
.

 Ngày 3-5, cảnh sát biển Ý cho biết đã giải cứu thành công gần 3.700 người tị nạn từ châu Phi và Trung Đông trên Địa Trung Hải.

 

Người tị nạn từ Trung Đông xếp hàng chờ nhận thức ăn miễn phí ở Calais, Pháp Ảnh: Reuters
Người tị nạn từ Trung Đông xếp hàng chờ nhận thức ăn miễn phí ở Calais, Pháp Ảnh: Reuters



Theo AFP, cảnh sát biển Ý thông báo đã đưa được 3.690 người tị nạn từ mặt biển vào đất liền. Đây là một trong những con số người tị nạn lớn nhất được giải cứu trong một ngày trên Địa Trung Hải. Kỷ lục cũ là 3.791 người, cũng do cảnh sát biển Ý thực hiện hôm 12-4.

Bốn tàu cảnh sát biển Ý, hai tàu hải quân, hai tàu hải quan và bốn tàu hàng đã tham gia chiến dịch cứu hộ trên Địa Trung Hải hôm qua. Riêng tàu khu trục nhỏ Bersagliere cứu được 778 người tị nạn từ các tàu nhỏ trôi dạt trên mặt biển.

Tàu tuần tra Vega của của cảnh sát biển Ý cứu được 675 người. Ngoài ra, một tàu tuần tra của Pháp cũng cứu được 219 người lênh đênh ngoài khơi gần bờ biển Libya. Tất cả những người này đều đã được đưa tới đảo Sicily hoặc miền nam Ý.

Sau các vụ chìm tàu bi thảm khiến hơn 1.200 người tị nạn thiệt mạng trên Địa Trung Hải hồi tháng trước, Liên minh châu Âu (EU) đã tăng gấp ba ngân sách cho hoạt động tuần tra trên biển. Dòng người tị nạn từ châu Phi và Trung Đông tới châu Âu tăng vọt thời gian qua do chiến tranh và bạo động tại các khu vực này.

Theo NGUYỆT PHƯƠNG/Tuổi Trẻ Online


 


.