Nước Anh vui mừng sau khi Công nương Anh hạ sinh tiểu công chúa

08:05, 02/05/2015
.

Điện Kensington cho biết Công nương xứ Cambridge hôm nay đã hạ sinh một tiểu công chúa tại Bệnh viện St. Mary ở phía tây London, Anh. Hiện người dân Anh đang ăn mừng sau khi biết cả Công nương và tiểu công chúa đều trong tình trạng sức khỏe tốt.

 

 Hoàng tử William và Công nương Catherine cùng con trai là Hoàng tử George. (Ảnh: AFP)
Hoàng tử William và Công nương Catherine cùng con trai là Hoàng tử George. (Ảnh: AFP)


Daily Mail dẫn tuyên bố của Điện Kensington vào lúc 11h ngày 2/5 (giờ địa phương) cho biết Công nương xứ Cambridge Catherine đã hạ sinh tiểu công chúa vào 8h34 sáng. Công chúa cân nặng 3,71kg, và hiện cả hai mẹ con Công nương đều ở trong tình trạng sức khỏe tốt.

Hiện người dân Anh trên nhiều vùng của đất nước đang ăn mừng trước tin công nương Catherine sinh hạ tiểu công chúa.
 

 Người dân Anh ăn mừng sự ra đời của tiểu công chúa. (Ảnh: AFP)
Người dân Anh ăn mừng sự ra đời của tiểu công chúa. (Ảnh: AFP)


Trước đó, BBC cũng dẫn thông báo của Điện Kensington cho biết Công nương Catherine đã được đưa vào bệnh viện St. Mary vào khoảng 6 giờ sáng nay (giờ địa phương). Bệnh viện này cũng là nơi cô hạ sinh con đầu lòng, Hoàng tử George, vào tháng 7/2013.

Thông báo trước đó cho hay việc sinh nở "tiến triển bình thường", đồng thời bổ sung rằng Hoàng tử Anh William đã đi cùng vợ đến bệnh viện.  

Giới chức Anh trước đó cũng cho biết hai vợ chồng công tước xứ Cambridge đều chưa biết giới tính của hoàng nhi thứ hai trước khi sinh hạ.

Tiểu công chúa mới sinh hôm nay, con gái của Hoàng tử William, sẽ xếp thứ 4 trong danh sách kế vị ngai vàng của nước anh, sau ông nội - Thái tử Charles, cha - Hoàng tử William, và anh trai - Hoàng tử George.

BBC cho hay cả Hoàng tử William và em trai là Hoàng tử Harry, đều chào đời tại Bệnh viện St. Mary.

Cho đến vài ngày gần đây, công nương Catherine vẫn tiếp tục làm các nhiệm vụ của hoàng gia, Cựu thư ký báo chí của Nữ Hoàng, ông Dickie Arbiter, cho biết.

“Công nương vẫn rất năng động và không để cho ai ngăn cản mình hoàn thành các nhiệm vụ này. Công nương đã giúp đỡ Hoàng tử William, giúp đỡ Gia đình Hoàng gia hết sức có thể", ông Arbiter nói.

Trong một chương trình truyền hình buổi sáng của đài BBC, Thủ tướng Anh David Cameron nói "ông cảm thấy rất vui mừng khi nghe tin này”. Ông cũng nói thêm: “Thay mặt cho toàn thể đất nước, tôi chúc công nương sẽ mẹ tròn con vuông, khỏe mạnh và hạnh phúc”.
 

Theo Thoa Phạm/Dân Trí

 


.