Nổ bom ngày thứ 3 liên tiếp tại cực Nam Thái Lan

10:05, 16/05/2015
.

Sáng 16.5, một quả bom tiếp tục phát nổ tại tỉnh Yala thuộc cực Nam Thái Lan, rất may không có ai bị thương.

Vụ nổ đã gây ra đám cháy lớn thiêu rụi 3 căn nhà liền kề mặc dù các lực lượng chức năng huy động hàng chục xe và phương tiện chữa cháy.
 

Hiện trường vụ nổ bom ngày 14/5 (ảnh: Bangkok Post)
Hiện trường vụ nổ bom ngày 14/5 (ảnh: Bangkok Post)


Các nhà chức trách Thái Lan đánh giá, đây là thiết bị nổ được cài cùng thời điểm với những quả bom đã phát nổ trong hai ngày hôm qua và hôm kia (13 và 14/5), tuy nhiên lực lượng chống đối cố tình cài thời gian nổ lệch nhau nhiều ngày nhằm gây khó khăn cho công tác cứu hộ.

Trước đó, trong hai ngày 13 và 14 tháng 5, hơn 20 vụ nổ bom đã diễn ra tại tỉnh Yala làm 20 người bị thương. Các điều tra cho biết, đây là các loại bom tự chế, được cài ven đường, cột điện, hoặc trước cửa nhà người dân nhằm gây tình hình hoảng loạn đối với những dân thường vô tội.

Do hệ thống camera an ninh không bị phá hoại nên một số vụ đặt bom đã được ghi lại và các nhà chức trách đang mở đợt truy quét lớn dựa vào việc xem xét các đoạn băng video.

Hàng ngàn người đã chết và hơn 10.000 người bị thương trong các vụ bất ổn, bạo động đẫm máu chống lại chính quyền tại khu vực cực Nam Thái Lan trong khoảng 10 năm trở lại đây.

Phật giáo là quốc đạo tại Thái Lan, tuy nhiên đa số cư dân tại cực Nam Thái Lan bao gồm tỉnh Yala, Narathiwat và Pattani là người Hồi giáo./.

Theo Xuân Sơn/VOV


.