Nigeria giải thoát hơn 230 phụ nữ, trẻ em khỏi Boko Haram

02:05, 02/05/2015
.

Quân đội Nigeria vừa giải thoát thêm 234 phụ nữ và trẻ em khỏi khu rừng Sambisa hiện do nhóm khủng bố Hồi giáo Boko Haram kiểm soát.
 

 Những con tin vừa đường quân đội Nigeria giải thoát (Ảnh: Vanguardngr)
Những con tin vừa đường quân đội Nigeria giải thoát (Ảnh: Vanguardngr)


Thông báo của Bộ Quốc phòng Nigeria cho hay các con tin đã được giải cứu hôm 30/4 và được đưa ra ra khỏi khu rừng qua ngả Kawuri và Konduga. Khu rừng Sambisa thuộc bang Borno, Đông Bắc Nigeria.

“Cuộc tấn công vào khu rừng vẫn đang diễn ra theo nhiều hướng với nỗ lực tập trung giải cứu các con tin, phá hủy sào huyệt của các phần tử khủng bố và các cơ sở khác của chúng”, thông báo nêu rõ.

Như vậy trong vài ngày qua, quân đội Nigeria đã giải cứu được khoảng 500 phụ nữ và trẻ em bị phiến quân Boko Haram bắt giữ làm con tin và nô lệ.

Boko Haram đã trở thành mối đe dọa an ninh lớn nhất đối với Nigeria từ năm 2009, khi nhóm phiến quân Hồi giáo dòng Shiite này nổi lên đòi thành lập nhà nước Hồi giáo riêng ở miền Bắc.

Hiện các tay súng Boko Haram đang chiếm giữ một vùng lãnh thổ rộng lớn ở quốc gia đông dân nhất châu Phi này, bao gồm hàng chục thị trấn ở 3 bang miền Đông Bắc.

Sự trỗi dậy của Boko Haram cũng ảnh hưởng trực tiếp đến ba nước láng giềng của Nigeria là Cameroon, Chad và Niger.

Theo thống kê, bạo lực liên quan tới các tay súng thánh chiến đã cướp đi sinh mạng của hơn 13.000 người và khiến hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa.

Theo Vũ Anh/Dân Trí

 


.