Triều Tiên bổ nhiệm nhân vật quyền lực thứ hai

05:04, 09/04/2015
.

Một số nhà phân tích cho rằng việc tái cơ cấu bộ máy cán bộ này đã được nhà lãnh đạo Kim Jong Un quyết định trong một cuộc họp từ tháng 2 vừa qua.

Đài truyền hình trung ương Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên hôm ngày 8/4 đưa tin, ông Hwang Pyong-so, quan chức chính trị hàng đầu của quân đội nước này vừa được bổ nhiệm vào 2 vị trí quan trọng khiến ông trở thành nhân vật có quyền lực lớn thứ hai ở Triều Tiên.
 

Ông Hwang Pyong-So (giữa) (Nguồn:AFP/TTXVN)
Ông Hwang Pyong-So (giữa) (Nguồn:AFP/TTXVN)


Theo báo chí Triều Tiên, ông Hwang Pyong-so được bổ nhiệm làm Ủy viên thường vụ Bộ chính trị đảng Lao động Triều Tiên, đồng thời vẫn giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục chính trị quân đội nhân dân Triều Tiên. Ủy ban thường vụ Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên trước đó gồm 3 thành viên là nhà lãnh đạo Kim Jong Un, ông Kim Yong-nam và ông Choe Ryong-hae.

Trước đó đã có nhiều thông tin cho rằng ông Hwang Pyong-so sẽ trở thành nhân vật quyền lực thứ hai của Triều Tiên, thay thế Bí thư Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên Choe Ryong-hae. Một số nhà phân tích cho rằng, việc tái cơ cấu bộ máy cán bộ này đã được nhà lãnh đạo Kim Jong Un quyết định trong một cuộc họp từ tháng 2 vừa qua./.



Theo VOV


.