Ông Putin tiết lộ về 2 thời khắc khó khăn khi làm Tổng thống

04:04, 21/04/2015
.

Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã tiết lộ với hãng tin Sputnik của Nga về 2 thời khắc khó khăn nhất trong 3 nhiệm kỳ tổng thống của ông.

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin . (Ảnh: Sputnik)
Tổng thống Nga Vladimir Putin . (Ảnh: Sputnik)


Theo Sputnik, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tâm sự về những thời khắc khó khăn của ông trong bộ phim tài liệu “Tổng thống” được kể dưới sự dẫn chuyện của nhà báo Nga Vladimir Solovyov. Bộ phim này được sản xuất nhân dịp 15 năm ông Putin trở thành Tổng thống Nga.

Ông Putin cho hay hai thời khắc khó khăn đó là khi hai cuộc khủng hoảng con tin xảy ra, một ở trường học Beslan miền nam Nga và một tại nhà hát Dubrovka ở Mátxcơva.

 “Đó là những cuộc tấn công khủng bố tồi tệ, ở (trường học) Beslan và nhà hát Dubrovka (tại Mátxcơva)”, ông Putin nói trong một đoạn phim tài liệu được phát ngày 20/4.

 “Trách nhiệm khi đó thật nặng nề. Tôi đã quyết định rằng không còn lựa chọn nào khác (ngoài việc tấn công bọn khủng bố)”, ông Putin kể lại.

Theo Sputnik, ít nhất 130 con tin và 40 tay súng thiệt mạng sau khi các tay súng ly khai Chechnya chiếm giữ nhà hát Dubrovka ở thủ đô Mátxcơva vào tháng 10/2002. Những kẻ tấn công đã bắt giữ 850 con tin và yêu cầu việc rút các lực lượng Nga ra khỏi Chechnya.

Sau hai ngày rưỡi, lực lượng đặc biệt của Nga đã tấn công toà nhà và tiêu diệt toàn bộ 42 kẻ khủng bố. 129 con tin đã thiệt mạng trong vụ việc trên.

Vụ khủng hoảng con tin tại trường học ở Beslan đã xảy ra vào tháng 9/2004 làm 385 người thiệt mạng, trong đó gần một nửa là trẻ em. Những kẻ tấn công cũng là các tay súng đòi ly khai yêu sách công nhận Chechnya là nhà nước độc lập.



Theo Thoa Phạm/Dân Trí (Sputnik)

 


.