Mỹ sẵn sàng "đánh chặn" máy bay ném bom tầm xa của Nga

01:04, 09/04/2015
.

Một chỉ huy của quân đội Mỹ ngày 9/4 cho rằng việc Nga tăng cường hoạt động của những chiếc máy bay ném bom tầm xa là một thông điệp mà Mátxcơva đang muốn gửi đi cho thế giới.

 

 Máy bay ném bom tầm xa của Nga (Ảnh: AP)
Máy bay ném bom tầm xa của Nga (Ảnh: AP)

 
Đô đốc Bill Gortney khẳng định Mỹ sẽ có những biện pháp đáp trả lại các hoạt động của máy bay ném bom tầm xa Nga trong thời gian qua.

"Họ đang gửi thông điệp cho chúng tôi. Đó là thông điệp mà Nga muốn khẳng định rằng họ cũng là một cường quốc quân sự trên thế giới. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ có những biện pháp tương xứng với các hoạt động đó của họ", Đô đốc Gortney khẳng định.  

Cũng theo viên chỉ huy nêu trên, số lần máy bay ném bom tầm xa của Nga xuất hiện ở gần không phận Mỹ đã tăng cao trong thời điểm cuộc xung đột tại Ukraine có những diễn biến căng thẳng. Ông cho biết Bộ Chỉ huy Phòng vệ Không gian Bắc Mỹ (NORAD) luôn theo dõi sát soi mọi hoạt động của các máy bay Nga.

"Chúng tôi luôn quan sát kỹ lưỡng xem họ đang làm gì. Tất nhiên, các máy bay của Nga đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khi thực hiện những hoạt động như vậy", ông Gortney cho biết thêm.
Ngoài ra, Đô đốc Gortney cũng thừa nhận ông "sẽ không ngạc nhiên" nếu Nga điều các máy bay ném bom tầm xa tới những khu vực xa hơn ở châu Mỹ, như tới Vịnh Mexico. Ông cho rằng các hoạt động như thế này không tạo ra bất cứ mối đe dọa trực tiếp nào tới Mỹ song nếu trong trường hợp xấu, quân đội nước này có thể tiến hành "đánh chặn".

"Nếu bạn sở hữu những mẫu máy bay chiến đấu như thế, rõ ràng bạn muốn tập luyện cách sử dụng. Để đạt hiệu quả tối đa, bạn cần những nhiệm vụ dài ngày. Chúng tôi đã chuẩn bị các phương án can thiệp trong trường hợp xảy ra các tình huống xấu", Đô đốc Gortney tuyên bố.
 

Theo Ngọc Anh/Dân Trí

 


.