Bà Clinton gửi video thông điệp tranh cử tổng thống

02:04, 12/04/2015
.

Hôm nay 12-4, (tức tối nay giờ Việt Nam) bà Hillary Clinton dự kiến chính thức mở chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ 2016 bằng thông điệp qua video trên các mạng truyền thông.
 

Ông Obama và bà Clinton - Ảnh: manhattaninfidel.com
Ông Obama và bà Clinton - Ảnh: manhattaninfidel.com


Báo chí Mỹ, dẫn các nguồn tin từ ban vận động tranh cử của bà Clinton, cho biết nữ chính khách đầy ảnh hưởng 67 tuổi này dự kiến sẽ giành chiến thắng dễ dàng trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Dân chủ để trở thành ứng viên tổng thống Mỹ 2016.

Vợ của cựu tổng thống Bill Clinton, với tham vọng trở thành nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ, hiện đang dẫn trước khá xa trong các cuộc thăm dò dư luận của phe Dân chủ, với khoảng 60% người được hỏi cho biết họ sẽ bỏ phiếu cho bà ở vòng sơ bộ, theo trang web RealClearPolitics.

Hai ứng viên khác của phe Dân chủ, thượng nghị sĩ Elizabeth Warren và Phó tổng thống Joe Biden, chưa khẳng định rằng họ sẽ ra tranh cử ở vòng sơ bộ.

Bên phía Cộng hòa, các thượng nghị sĩ Rand Paul và Ted Cruz đã chính thức tuyên bố ứng cử, nhưng dự kiến sẽ còn thêm nhiều ứng viên nữa trong tương lai, bao gồm Jeb Bush, cựu thống đốc bang Florida, em trai của cựu tổng thống George W. Bush và con trai tổng thống George H.W. Bush.

Hàng loạt cuộc thăm dò dư luận trong năm nay liên tục đánh giá bà Clinton dẫn trước so với tất cả những người thách thức bên phe Cộng hòa, dù vài tuần trở lại đây khoảng cách đó đã bị thu hẹp.

Một ngày trước khi bà Clinton dự định công bố chính thức quyết định ra tranh cử ở Đảng Dân chủ cho cuộc bầu cử 2016, thống Mỹ Barack Obama nhận định bà Hillary Clinton sẽ là một tổng thống tuyệt vời cho nước Mỹ.

Ông Obama từng giành chiến thắng trước bà Clinton trong vòng bầu cử sơ bộ của Đảng Dân chủ năm 2008 sau một cuộc chạy đua căng thẳng và sít sao. Ông Obama sau đó thắng cử tổng thống Mỹ hai nhiệm kỳ liên tiếp.

“Bà ấy đã là một ứng viên cực mạnh năm 2008. Bà ấy đã là người ủng hộ tuyệt vời cho tôi trong cuộc bầu cử tổng thống sau đó. Bà ấy là một bộ trưởng ngoại giao tuyệt vời. Bà ấy là bạn tôi”, ông Obama nói trong một hội nghị thượng đỉnh ở Panama. “Tôi nghĩ bà ấy sẽ là một tổng thống tuyệt vời”.



CHIÊU VĂN/Báo Tuổi trẻ


.