Nhân vật số 2 của Triều Tiên bất ngờ tới Hàn Quốc

01:10, 04/10/2014
.

Ba quan chức cấp cao của Triều Tiên, trong đó có quan chức được xem là nhân vật số 2 sau nhà lãnh đạo Kim Jong-un, sẽ tham dự lễ bế mạc Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 17 (Asiad 17) tại Hàn Quốc.
 

Ông Hwang Pyong-So (khoanh tròn đỏ) tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong một chuyến thăm gần đây.
Ông Hwang Pyong-So (khoanh tròn đỏ) tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong một chuyến thăm gần đây.


Phát ngôn viên Bộ thống nhất Hàn Quốc Lim Byeong-Cheol cho hay 3 quan chức cấp cao của đảng và quân đội Triều Tiên là Hwang Pyong-So, Choe Ryong-Hae và Kim Yang-Gon.

Ông Hwang Pyong-So mới được bầu làm Phó chủ tịch Ủy ban quốc phòng quốc gia, nhân vật thứ 2 tại Triều Tiên sau ông Kim Jong-un.

Theo ông Lim, 3 quan chức trên sẽ gặp Bộ trưởng thống nhất Hàn Quốc Ryoo Kihl-Jae, đánh dấu cuộc tiếp xúc cấp cao nhất giữa hai miền Triều Tiên trong những năm qua.

Chuyến thăm diễn ra vào thời điểm nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã không xuất hiện trước công chúng suốt 1 tháng qua, làm dấy lên những đoàn đoán về tình hình sức khỏe của ông và thậm chí còn làm nảy sinh những tin đồn không có căn cứ về một cuộc đảo chính.

Nhà lãnh đạo trẻ đã không tham dự một cuộc họp gần đây của quốc hội, trong đó ông Hwang Pyong-So củng cố vị thế của mình bằng việc được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch Ủy ban quốc phòng quốc gia, một cơ quan quyền lực mà ông Kim Jong-un đứng đầu.

Ông Hwang cũng là lãnh đạo chính trị của quân đội Triều Tiên.

Ông Kim cho hay phía đoàn của Triều Tiên sẽ bay thẳng tới Hàn Quốc vào hôm nay 4/10. Họ sẽ gặp gỡ các vận động viên và huấn luyện viên của Triều Tiên tham dự Asiad 17 tại thành phố Incheon và sau đó tham dự lễ bế mạc trước khi trở về Bình Nhưỡng.



An Bình/Dân trí


.