Người đứng đầu Sở Mật vụ Mỹ từ chức sau bê bối an ninh liên tiếp

08:10, 02/10/2014
.

Người đứng đầu Sở Mật vụ Mỹ, bà Julia Pierson ngày 1/10 đã nộp đơn xin từ chức lên Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa sau những bê bối an ninh liên tiếp liên quan đến việc bảo vệ Tổng thống Barack Obama.

Một ngày trước đó, bà Pierson đã phải đứng trước những câu hỏi giận giữ tại quốc hội về một vụ vi phạm an ninh nghiêm trọng tại Nhà Trắng. Trong cuộc điều trần tại quốc hội hôm 30/9, bà Pieson thừa nhận kế hoạch an ninh của cơ quan quan này “đã không được triển khai một cách đầy đủ” khi một người đàn ông xâm nhập vào Nhà Trắng hôm 19/9.
 

Giám đốc Sở Mật vụ Mỹ Julia Pierson đã nộp đơn xin từ chức
Giám đốc Sở Mật vụ Mỹ Julia Pierson đã nộp đơn xin từ chức



Thông tin về một vụ việc khác, trong đó có một người đàn ông có vũ trang được phép đi cùng thang máy với ông Obama, đã làm gia tăng những lời kêu gọi yêu cầu bà Pierson phải từ chức.

"Hôm nay, bà Julia Pierson, giám đốc Sở Mật vụ, đã nộp đơn từ chức và tôi đã chấp nhận", Bộ trưởng an ninh nội địa Jeh Johnson cho biết trong một tuyên bố. Ông Johnson cũng đánh giá cao 30 năm phục vụ của bà Pierson trong Sở Mật vụ.

Tổng thống Obama cũng bày tỏ sự cảm kích của ông dành cho bà Pierson sau thời gian dài phục vụ lĩnh vực công, phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest cho biết với báo giới ngày 1/10.

Bộ trưởng Johnson hôm qua đã bổ nhiệm ông Joseph Clancy, đặc vụ phụ trách bảo vệ tổng thống, làm quyền giám đốc Sở Mật vụ.

Ngày 19/9, nghi phạm Omar Gonzalez, 42 tuổi, đã trèo qua hàng rào an ninh Nhà Trắng và vào bên trong tòa nhà trong khi đang mang theo một con dao.

Tổng thống Obama và gia đình không có mặt tại Nhà Trắng vào thời điểm xảy ra vụ đột nhập, vì họ mới rời đi bằng trực thăng chỉ khoảng 10 phút trước đó.

Vụ việc trên diễn ra sau khi Sở Mật vụ để xảy ra hàng loạt vi phạm an ninh gần.

Hôm 16/9, ông Obama được cho là đã đi chung thang máy tại Atlanta với một người đàn ông có vũ khí, người từng bị kết tội tấn công và bạo hành.

Theo quy định, chỉ các nhân viên Sở Mật vụ mới được phép mang vũ khí khi có mặt Tổng thống.


Theo Hà Nội mới


.