Tổng thống Nga kêu gọi đàm phán về tình hình Ukraine

08:09, 01/09/2014
.

Tổng thống Nga Putin hôm 31/8 đã lên tiếng kêu gọi tổ chức các cuộc đàm phán ngay lập tức về vấn đề quy chế cho khu vực miền Đông Ukraine.
 

Tổng thống Putin kêu đàm phán về tình hình Ukraine. (Ảnh: AP)
Tổng thống Putin kêu đàm phán về tình hình Ukraine. (Ảnh: AP)


Trong lúc này, tình hình miền Đông Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu lắng dịu khi đạn pháo vẫn tiếp tục nổ ra ở khu vực Donetsk. Cùng với những sức ép gia tăng từ các nước phương Tây liên quan đến một lệnh trừng phạt mới nhằm vào Moscow, Tổng thống Nga Putin hôm 31/8 đã lên tiếng kêu gọi tổ chức các cuộc đàm phán ngay lập tức về vấn đề quy chế cho khu vực miền Đông Ukraine.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn, Tổng thống Nga Putin cho rằng chính quyền Kiev và lực lượng chống đối ở miền Đông Ukraine cần ngay lập tức tiến hành các cuộc đàm phán nghiêm túc về vấn đề tổ chức chính trị và quy chế cho khu vực này để bảo vệ lợi ích hợp pháp của người dân. Theo ông Putin, việc kết thúc cuộc khủng hoảng hiện nay ở Ukraine phụ thuộc phần lớn vào quyết tâm chính trị của chính quyền Kiev hiện nay.

Lời kêu gọi đàm phán về tình hình miền Đông Ukraine được Tổng thống Putin đưa ra sau khi Liên minh châu Âu cho Nga thời hạn 1 tuần để thay đổi tình hình ở khu vực này nếu không sẽ phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt mới. Tuy nhiên, Moscow cho biết sẵn sàng đẩy lùi bất cứ hành động gây hấn nào với Nga.



Theo Hoài Thu/VTV

 


.