Thót tim máy bay chở 224 người hỏng động cơ giữa biển

04:09, 18/09/2014
.

Một chiếc Airbus A330-200 của hãng KLM (Hà Lan) đã phải hạ cánh khẩn cấp sau khi bị hỏng động cơ lúc đang bay giữa Đại Tây Dương. Khi đó trên máy bay có 224 người.
 

Chuyến bay số hiệu KL-765 đã phải chuyển hướng đến Shannon sau khi bị hỏng động cơ giữa biển - Ảnh: Press 22
Chuyến bay số hiệu KL-765 đã phải chuyển hướng đến Shannon sau khi bị hỏng động cơ giữa biển - Ảnh: Press 22


Theo The Irish Times, chuyến bay số hiệu KL-765 đang đi từ Bonaire, đảo Caribbean đến Amsterdam (Hà Lan) ngày 17-9 thì một trong hai động cơ máy bay bị trục trặc vào khoảng 8h30 sáng (giờ địa phương, tức 14h30 theo giờ Việt Nam).

Lúc đó, máy bay đang cách Shannon, Ireland khoảng 1.500km về phía tây nam. Sau khi phát hiện sự cố, phi công đã tắt động cơ bị hỏng và thông báo tình huống khẩn cấp, đồng thời chuyển hướng máy bay để có thể hạ cánh càng sớm càng tốt.

Máy bay sau đó được hướng dẫn đáp xuống sân bay Shannon - nơi các đội ứng phó tình huống khẩn cấp đang đợi sẵn.

Do máy bay chỉ còn một động cơ hoạt động, các chuyên gia lo ngại hệ thống phanh của nó có thể bị quá nóng hoặc bắt lửa trong quá trình hạ cánh khẩn cấp. Do đó, các nhóm cứu hộ đã chờ sẵn ở các vị trí chiến lược gần đường băng để có thể nhanh chóng đuổi theo máy bay khi nó đáp xuống.

Rất may máy bay đã hạ cánh an toàn vào lúc 9h37 giờ địa phương (15h37 theo giờ Việt Nam), và không ai trên máy bay bị thương.

Xe cấp cứu, xe cứu hỏa… nhanh chóng bao quanh chiếc máy bay trong khi nhân viên cứu hỏa kiểm tra xem có nguy cơ hỏa hoạn hay không. Sau khi được xác nhận an toàn, máy bay được kéo đến khu vực kỹ thuật để các kỹ sư điều tra nguyên nhân.

Một máy bay khác cũng được sắp xếp đến Shannon để đưa hành khách trên chuyến bay gặp sự cố tới Amsterdam.

Tuần trước, một máy bay tư nhân chở theo 8 người cũng bị hỏng động cơ khi đang bay giữa Đại Tây Dương. Rất may sau đó máy bay hạ cánh an toàn.


Theo Minh Anh Tuổi trẻ


.