Iraq tiêu diệt trợ thủ đắc lực nhất của thủ lĩnh phiến quân IS

01:09, 05/09/2014
.

Thủ lĩnh hàng đầu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo Hajr Abu al-Suri đã bị tiêu diệt trong một trận không kích gần thành phố lớn thứ 2 Iraq Mosul.

Theo AFP, ngày 4/9, quan chức Iraq cho biết, Hajr Abu al-Suri, trợ thủ đắc lực nhất của thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích tại miền Bắc Iraq.
 

  Thủ lĩnh nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi (Ảnh Nrostatic)
Thủ lĩnh nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi (Ảnh Nrostatic)



“Máy bay chiến đấu của Iraq đã tiến hành các chiến dịch an ninh trong ngày hôm nay và kết quả là đã tiêu diệt được tên Hajr Abu al-Suri,” Tướng Babaker Zebari của quân đội Iraq thông báo.

Ông Zebari cho biết, các cuộc không kích tiến hành tại thành phố Nineveh “dựa trên thông tin tình báo chính xác” và mục tiêu đã bị tiêu diệt.

Địa điểm tiến hành không kích nằm giữa 2 thành phố Mosul và Tal Afar, ngoài khu vực chính phủ kiểm soát nên vẫn chưa thể xác nhận được cái chết của Hajr Abu al-Suri.

Các phần tử IS tới nay đã chiếm được Mosul, thành phố lớn thứ 2 của Iraq và một phần lớn diện tích của nước này.

Tháng trước, IS mở đợt tấn công mới khiến lực lượng người Kurd phải lui về thủ phủ của khu tự trị của họ ở phía Bắc Iraq, buộc Mỹ phải tiến hành các cuộc không kích giúp lực lượng này giành lại quyền kiểm soát./.
 

Theo Tạ Hiển/VOV.VN


.