85% dân Pháp không muốn Tổng thống Hollande tái tranh cử

08:09, 09/09/2014
.

Ông Hollande tiếp tục “giữ” vị trí là Tổng thống không được lòng dân nhất nước Pháp kể từ Chiến tranh thế giới thứ 2.

Reuters đưa tin, trong cuộc thăm dò dư luận công bố vào ngày 7/9, đa số cử tri Pháp được hỏi phản đối việc ông Francois Hollande tranh cử Tổng thống nhiệm kỳ 2 vào năm 2017.

Theo cuộc thăm dò, 85% số người được hỏi không muốn ông Hollande tái tranh cử Tổng thống Pháp với 50% đổ lỗi cho việc ông Hollande đã không giữ đúng những lời hứa của mình khi tham gia tranh cử.
 

Tổng thống Hollande đang bị người dân Pháp quay lưng (Ảnh FT)
Tổng thống Hollande đang bị người dân Pháp quay lưng (Ảnh FT)



Cuộc thăm dò của IFOP của tuần báo Le Journal Du Dimanche của Pháp được tiến hành vào ngày 5 và 6/9 dựa trên kết quả khảo sát của 988 người.

Cuộc thăm dò lần này đã đánh dấu một tuần lễ toàn tin xấu cho ông Hollande. Trước đó, người tình cũ của ông, bà Valerie Trierweiler đã công bố cuốn hồi ký, trong đó mô tả vị Tổng thống của Đảng Xã hội là người coi thường những người nghèo.

Ông Hollande đã đánh mất sự ủng hộ của ngay cả những cử tri cánh tả khi họ tỏ ra thất vọng với cách điều hành nên kinh tế của ông. Hiện nay, tỷ lệ thất nghiệp ở Pháp đang ở mức cao kỷ lục 10% và tăng trưởng kinh tế gần như bằng 0.

Trước đó, kết quả thăm dò tháng 8 của TNS Sofres được công bố vào ngày 5/9 cho thấy, tỷ lệ người dân Pháp ủng hộ ông Hollande đang ở mức thấp kỷ lục khi chỉ có 13% người được hỏi đứng về phía ông.

Kết quả này khiến ông Hollande tiếp tục “giữ” vị trí là Tổng thống không được lòng dân nhất nước Pháp kể từ Chiến tranh thế giới thứ 2.

Một cuộc thăm dò khác được IFOP công bố trên tờ Le Figaro vào ngày 5/9 cho thấy, Tổng thống đương nhiệm Francois Hollande sẽ thất bại cả 2 vòng tranh luận trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2017 trước bà Marine Le Pen, Chủ tịch Đảng Mặt trận quốc gia cực hữu.

Từ tháng 5/2014 đến nay, ông Hollande đã phải cải tổ nội các 2 lần do dư luận Pháp bất mãn với các chính sách kinh tế kém hiệu quả của Chính phủ nước này./.



Theo Tạ Hiển/VOV.VN


.