Máy bay Ukraine rơi ở Algeria, không ai sống sót

08:08, 30/08/2014
.

Một máy bay vận tải Ukraine chở theo 7 người rơi ở tỉnh Tamenrasset thuộc cực nam Algeria rạng sáng 30-8, Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin từ Truyền hình nhà nước Algeria xác nhận.  

 Máy bay chở hàng Antonov-12. Ảnh: Wikipedia
Máy bay chở hàng Antonov-12. Ảnh: Wikipedia


Đội cứu hộ nhanh chóng có mặt tại hiện trường tai nạn nhưng không tìm thấy ai sống sót. Kênh truyền hình Algeria dẫn thông báo của Bộ giao thông vận tải cho biết chiếc máy bay gặp nạn có hiệu Antonov-12 và rơi ở khu vực miền núi cách sân bay Tamenrasset 15km về phía nam.

Thông báo này cho biết máy bay mất liên lạc với bộ phận không lưu chỉ ba phút sau khi nó cất cánh khỏi sân bay Tamenrasset. Bộ Giao thông Vận tải Algeria nói họ sẽ thành lập một đơn vị khẩn cấp để điều tra nguyên nhân máy bay rơi.

Theo Tân Hoa Xã, máy bay Antonov-12 dùng để chuyên chở những thiết bị sử dụng trong ngành công nghiệp năng lượng.

Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức bộ giao thông vận tải Algeria cho biết máy bay Antonov-12 rơi lúc 2g40 giờ địa phương (8:40 sáng giờ VN) sau khi cất cánh từ sân bay Tamanrasset và đang trên đường tới nước Cộng hòa Guinea Xích Đạo. Quan chức Algeria xác nhận với Reuters ít nhất ba thi thể bị cháy đen được phát hiện ở hiện trường vụ tai nạn.

Trong khi đó, hãng tin AFP dẫn lời vụ báo chí Algeria cho biết máy bay rơi ở gần khu vực biên giới của hai quốc gia Mali và Niger. Trước khi rơi, máy bay tạm dừng vì lý do kỹ thuật tại một sân bay thuộc tỉnh Tamanrasset của Algeria ở khu vực Sahara.

Nhật báo Times of Malta nói có sáu người Ukraine và một người Nga trên máy bay.
 

Theo QUỲNH TRUNG/Tuổi Trẻ Online

 


.