Hơn 400 binh sĩ Ukraine hạ vũ khí, xin tị nạn ở Nga

08:08, 05/08/2014
.

Nga đã đồng ý cho 438 binh sĩ Ukraine sang lãnh thổ Nga tị nạn sau khi các binh sĩ này phá hủy kho vũ khí của quân đội chính phủ Kiev.
 

Không ít lính Ukraine đã quyết định đào ngũ sang tị nạn ở Nga
Không ít lính Ukraine đã quyết định đào ngũ sang tị nạn ở Nga



Phát ngôn viên quân đội Ukraine, Andriy Lysenko tuyên bố số binh sĩ trên đã vào lãnh thổ Nga qua trạm kiểm soát Gukovo ở đông Ukraine. Ông Lysenko khẳng định sẽ cố gắng yêu cầu Nga trao trả lại số binh sĩ này bằng biện pháp Ngoại giao.

Moscow cho biết họ đã cho 438 binh sĩ Ukraine tị nạn ở Nga sau khi đã "đào ngũ" khỏi quân đội Kiev. Một số lượng không nhỏ các binh sĩ Ukraine trốn sang Nga trong bối cảnh Kiev tuyên bố đang đẩy mạnh chiến dịch “trấn áp khủng bố” ở miền đông bất chấp kêu gọi ngừng bắn của Moscow. Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Valeriy Geletey mới đây cho biết, quân chính phủ Ukraine đang tiến rất gần tới chiến thắng.

Theo RT, đây không phải là lần đầu tiên binh sĩ Ukraine trốn sang Nga kể từ khi nổ ra cuộc xung đột ở miền đông nước này. Nhưng những lần trước, số lính Ukraine trốn sang Nga không nhiều như trên. Cuối tháng 7, có khoảng 41 binh sĩ Ukraine đã trốn sang Nga để không phải tham chiến. Những người này sau đó bị Kiev truy tố vì tội phản quốc.


Theo BBC/Hà Nội mới


.