Chìm tàu chở hàng trăm người ở Nepal

08:08, 22/08/2014
.

Một chiếc tàu chở khoảng 100 người đã bị chìm khi băng ngang sông Bagmati, ở phía nam thủ đô Katmandu của Nepal vào chiều 21-8.

 

Dân làng ở Holiya, Nepal đang đi trong nước lũ  Ảnh:AFP
Dân làng ở Holiya, Nepal đang đi trong nước lũ Ảnh:AFP




4 người được cứu sống, hơn 35 người vẫn mất tích.

Song, hãng tin AP dẫn lời quan chức địa phương Madan Bhujel cho biết dân làng, cảnh sát và lính cứu hộ đã cứu sống gần hết hành khách trên chiếc tàu và có 2 người mất tích.

Truyền thông địa phương cho biết cảnh sát đường thủy và lực lượng cứu hộ đã kịp thời có mặt tại hiện trường, nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân trước khi trời tối.

Nguyên nhân đắm tàu đang được các cơ quan chức năng điều tra.

* Cũng ở Nepal trong cùng ngày, du khách người Mỹ Joseph Edward Wheeler và hai người khác bị nước cuốn trôi khi ông đang băng ngang sông Paruwa ở phía tây Nepal.

Ông Wheeler là nạn nhân mới nhất trong số hơn 250 nạn nhân thiệt mạng do lũ lụt và lở đất ở Nepal trong một tháng qua.

Theo AFP, xác du khách người Mỹ 81 tuổi này  được tìm thấy ở một bờ sông Paruwa, nơi mưa lũ hoành hành trong một tuần qua làm gãy nhiều cây cầu và phá hỏng hàng loạt cơ sở hạ tầng khác.

Quan chức địa phương Krishna Prasad Acharya cho biết ông Wheeler đã ngồi xe buýt suốt đêm để đến miền tây Nepal. Tuy nhiên, khi đến một cây cầu bắt ngang qua sông Paruwa, xe buýt buộc phải dừng lại do cây cầu đã bị nước lũ sập vài ngày trước đó.

Ông Wheeler quyết định đi bộ để băng ngang sông nhưng ông đã bị dòng nước dữ cuốn trôi dù nước sông ở đây không sâu lắm.
 

Theo MỸ LOAN/Tuổi Trẻ Online

 


.