589 người đã thiệt mạng vì động đất ở Trung Quốc

01:08, 06/08/2014
.

Giới chức Trung Quốc ngày 6/8 cho biết, ít nhất 589 người đã thiệt mạng và 2.400 người khác bị thương trong trận động đất mạnh 6,1 độ richter ở tỉnh Vân Nam hồi tuần trước. Số thương vong này tăng vọt so với con số thông kê một ngày trước đó.

 

Lực lượng cứu hộ đào bới đống đổ nát để tìm kiếm các nạn nhân của trận động đất.
Lực lượng cứu hộ đào bới đống đổ nát để tìm kiếm các nạn nhân của trận động đất.

 
“Tính tới 10h30 sáng ngày 6/8, 589 người đã thiệt mạng” sau trận động đất ở tỉnh Vân Nam hôm 3/8, Bộ các vấn đề dân sự Trung Quốc cho biết trên trang web.

Giới chức Trung Quốc giải thích vì sao số nạn nhân lại tăng vọt từ con số 410 người được công bố chỉ một ngày trước đó.

Bộ các vấn đề dân sự Trung Quốc cho biết thêm, 2.401 người tại tỉnh Vân Nam cũng bị thương do động đất và 230.000 đã phải đi sơ tán. Hơn 80.000 ngôi nhà đã bị sập hoàn toàn hoặc một phần.

Trung Quốc đã kêu gọi các tình nguyện viên tránh khu vực thảm họa vào hôm nay trong bối cảnh các tuyến đường tiếp tế và các hàng hóa viện trợ thiết yếu vào khu vực bị cản trở do tắc nghẽn giao thông.
Các hàng dài xe cộ nối đuôi nhau đã diễn ra quanh những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất do động đất, chủ yếu là xe của công chúng chở hàng tiếp tế hoặc tình nguyện tới trợ giúp.
 
Các nỗ lực cứu hộ cũng bị cản trở do các con đường bị chặn bởi các trận lở đất.

Tại thành phố Long Đầu Sơn, tâm chấn của động đất, các nhân viên cứu hộ đã phong tỏa giao thông để phục vụ việc di dời các chướng ngại vật trên đường.

Trận động đất tại Vân Nam xảy ra vào khoảng 4h30 chiều ngày 3/8. Trận động đất có tâm chấn khá nông, chỉ 10 km dưới mặt đất nên gây thương vong lớn.

Đây được cho là trận động đất mạnh nhất tại Vân Nam trong 14 năm qua.
 

Theo An Bình/Dâ n Trí

 


.