Ukraine phủ nhận cuộc tập trận phòng không liên quan đến tai nạn MH17

10:07, 25/07/2014
.

Trong tuyên bố trên đài phát thanh Govorit Moscow, Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, chiếc máy bay Malaysia rơi ở phía đông nước này không bị bắn trong thời gian huấn luyện của các đơn vị phòng không Lực lượng vũ trang Ukraine.
 

Ukraine lên tiếng phủ nhận thông tin cuộc tập trận phòng không nước này liên quan tới tai nạn MH17. Ảnh: RIA Novosti
Ukraine lên tiếng phủ nhận thông tin cuộc tập trận phòng không nước này liên quan tới tai nạn MH17. Ảnh: RIA Novosti


Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Ukraine bác bỏ giả thiết cho rằng, chiếc máy bay rơi do tên lửa Buk của Ukraine được phóng ngoài kế hoạch.

Trước đó, một nguồn tin trong Lực lượng phòng không Ukraine nói với RIA Novosti rằng, có khả năng một tình huống ngoài dự kiến trong các hoạt động của Lực lượng phòng không Ukraine là nguyên nhân của vụ tai nạn chuyến bay MH17 Malaysia ở phía đông Ukraine, làm 298 người thiệt mạng.

Nguồn tin đề cập tới cuộc huấn luyện tháo khóa hệ thống phóng tên lửa nhưng nguồn tin này không thể giải thích về lý do tên lửa bị phóng ngoài kế hoạch.

"Chiếc Boeing không bị bắn hạ trong thời gian huấn luyện của Lực lượng phòng không Ukraine. Nguồn tin trước là không chính xác. Tôi đề nghị hướng theo các nguồn tin chính thức, bao gồm cả trang web của Bộ Quốc phòng Ukraine. Không thể nhắc đến bất kỳ cuộc huấn luyện phòng không nào liên quan với vấn đề này. Thông tin về việc Boeing bị bắn rơi trong cuộc huấn luyện phòng không là hoàn toàn vô lý", cơ quan truyền thông của Bộ Quốc phòng Ukraine tuyên bố.



Theo RIA Novosti


.