Ukraine họp với các nhà lãnh đạo thế giới về vụ máy bay Malaysia rơi

07:07, 21/07/2014
.

Hiện Chính phủ Ukraine và lực lượng đòi liên bang hóa ở miền Đông tiếp tục đổ trách nhiệm cho nhau trong vụ rơi máy bay MH17.

Tổng thống Ukraine Poroshenko  và Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 20/7 đã điện đàm thảo luận tình hình miền Đông Ukraine, đặc biệt về vụ rơi máy MH17 của hãng Hàng không Malaysia tại khu vực này.

 Nhà lãnh đạo 2 nước khẳng định sự quan trọng trong hoạt động giám sát của phái bộ thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu tại dọc biên giới Ukraine. Hãng thông tấn Interfax của Nga dẫn nguồn tin báo chí của Tổng thống Ukraine cho biết, ông Poroshenko  đã thông báo với bà  Angela Merkel nỗ lực của Ukraine nhằm đảo bảo một cuộc điều tra quốc tế hiệu quả và minh bạch tối đa trong thảm kịch MH17. 2 nhà lãnh đạo cũng nhất trí sẽ giữ liên lạc thúc đẩy hợp tác trong các hành động tiếp theo liên quan đến vụ việc này.
 

Một phần thân của chiếc máy bay Malaysia nằm bên vệ đường (Ảnh: Reuters)
Một phần thân của chiếc máy bay Malaysia nằm bên vệ đường (Ảnh: Reuters)



Trước đó, Tổng thống Ukraine Poroshenko  cũng thảo luận với người đồng cấp Pháp Francois Hollande về vấn đề này. Hình ảnh từ vệ tinh cho thấy máy bay MH17 đã bị trúng tên lửa dẫn đến thảm kịch này. Hiện Chính phủ Ukraine và lực lượng đòi liên bang hóa ở miền Đông tiếp tục đổ trách nhiệm cho nhau trong vụ rơi máy bay MH17.

Chiếc máy bay Boeing 777 MH17 của hãng Hàng không Malaysia gặp nạn khiến toàn bộ 298 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay thiệt mạng. Các nước có nhiều công dân đi trên máy bay xấu số như Hà Lan và Australia đã cam kết cùng với Malaysia làm rõ chân tướng vụ việc này./.



Hoàng Lê/VOV


.