Triều Tiên dọa tấn công hạt nhân Nhà Trắng và Lầu Năm Góc

09:07, 28/07/2014
.

Ông Hwang Pyong-So với bài phát biểu trong lễ duyệt binh ngày 27-7Ông Hwang Pyong-So với bài phát biểu trong lễ duyệt binh ngày 27-7

Một quan chức quân đội hàng đầu Triều Tiên ngày 28-7 dọa sẽ tấn công hạt nhân Nhà Trắng và Lầu Năm Góc của Mỹ với lý do Washington làm gia tăng căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên.

Lời đe dọa nằm trong bài phát biểu của ông Hwang Pyong-So - Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị quân đội Triều Tiên – tại buổi lễ duyệt binh quy mô lớn ở Bình Nhưỡng hôm 27-7 nhân 61 năm ngày ký kết hiệp định đình chiến kết thúc chiến tranh Triều Tiên (1950-1953). Bài phát biểu được phát lại trên Đài Truyền hình Trung ương Triều Tiên ngày 28-7.

Ông Hwang hiện giữ hàm phó nguyên soái trong Quân đội Nhân dân Triều Tiên. Ông này cho rằng hàng loạt cuộc tập trận quân sự Hàn Quốc – Mỹ trong thời gian qua, một số cuộc còn triển khai tàu sân bay hạt nhân, đã đẩy mạnh căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên.

“Nếu đế quốc Mỹ đe dọa chủ quyền và sự sống còn của chúng tôi, quân đội chúng tôi sẽ bắn tên lửa vũ khí hạt nhân đến Nhà Trắng và Lầu Năm Góc – nguồn cơn của mọi tai họa” - ông Hwang Pyong-So nhấn mạnh.

Phó nguyên soái quân đội Triều Tiên còn cho rằng nước này sẽ tấn công quân đội Mỹ đồn trú tại khu vực Thái Bình Dương nếu Washington tiếp tục can thiệp quân sự vào bán đảo Triều Tiên.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã không xuất hiện tại buổi lễ duyệt binh nêu trên. Theo hãng thông tấn KCNA, nhà lãnh đạo này đã giám sát cuộc tập trận bắn tên lửa tầm ngắn từ địa điểm gần với biên giới liên Triều. Các quan chức Hàn Quốc cho biết những tên lửa phóng từ Triều Tiên ngày 26-7 đã rơi xuống biển Nhật Bản.

Đây không phải lần đầu tiên Triều Tiên lên tiếng đe dọa sẽ tấn công hạt nhân vào nước Mỹ và các căn cứ nước này ở Thái Bình Dương. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng Bình Nhưỡng chỉ “nổ” vì còn rất lâu nữa nước này mới phát triển được loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Trước đó, Triều Tiên được cho đã tiến hành 3 vụ thử hạt nhân nhưng không có được kỹ thuật thu nhỏ cần thiết để gắn đầu đạn hạt nhân vào tên lửa.

Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định nước này có loại tên lửa tầm ngắn và tầm trung có khả năng tấn công Hàn Quốc và Nhật Bản sau hàng loạt thử nghiệm rơi xuống biển Nhật Bản trong những tuần gần đây.



Theo Người Lao động


.