Triều Tiên bắn tiếp 2 tên lửa ra biển

08:07, 09/07/2014
.

Triều Tiên hôm nay đã bắn 2 tên lửa tầm ngắn ra biển, vụ phóng mới nhất trong hàng loạt vụ bắn tên lửa gần đây, vốn diễn ra rải rác song song với các đề xuất hòa bình từ Bình Nhưỡng nhưng bị Hàn Quốc từ chối.


Một phát ngôn viên của Bộ tổng tham mưu liên quân Hàn Quốc tại Seoul cho biết 2 quả tên lửa đã được bắn ra biển Nhật Bản từ tỉnh Hwanghae, phía tây Triều Tiên.

Triều Tiên thời gian qua đã tiến hành một loạt những vụ bắn thử tên lửa mang tính khiêu khích
Triều Tiên thời gian qua đã tiến hành một loạt những vụ bắn thử tên lửa mang tính khiêu khích


"Chúng tôi nghi ngờ chúng là các tên lửa đạn đạo tầm ngắn", phát ngôn viên Um Hoy-Sik cho biết, nói thêm rằng tầm xa của tên lửa vào khoảng 500 km.
 
Đây là vụ thử tên lửa thứ 4 của Triều Tiên chỉ trong 2 tuần qua.

Các vụ phóng tên lửa trước đó diễn ra trước một chuyến thăm cấp nhà nước của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Hàn Quốc. Một số nhà phân tích cho rằng động thái này của Bình Nhưỡng là để thể hiện sự giận dữ trước quyết định của ông Tập nhằm tới thăm Hàn Quốc trước Triều Tiên, phá vỡ thông lệ bao năm qua.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên nói rằng một trong các vụ phóng tên lửa trước đó liên quan tới một tên lửa dẫn đường hiện đại, đánh dấu một "bước đột phá" trong các khả năng quân sự của Bình Nhưỡng.

Triều Tiên được tin là chưa sở hữu tên lửa dẫn đường chiến thuật, nhưng các phân tích về một bộ phim tuyên truyền gần đây cho thấy Bình Nhưỡng có thể đã sở hữu phiên bản của một tên lửa hành trình Nga, KH-35.

Song song với các vụ phóng tên lửa, Triều Tiên đã đưa ra một loạt các đề xuất hòa bình với Hàn Quốc, trong đó có đề xuất cả hai bên cùng chấm dứt hành động quân sự khiêu khích.

Seoul đã bác bỏ các đề xuất từ Bình Nhưỡng là "lố bịch" vì chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.
 

Theo An Bình/Dân Trí


 


.