Tổng thống Indonesia kêu gọi các bên kiềm chế sau bầu cử gây tranh cãi

04:07, 10/07/2014
.

Ngay sau khi cả 2 ứng cử viên trong cuộc bầu cử Tổng thống đều tuyên bố giành chiến thắng, Tổng thống Indonesia Bambang Yudhoyono kêu gọi các bên trong cuộc bầu cử Tổng thống gây tranh cãi vừa qua kiềm chế, tránh gây thêm căng thẳng trong thời gian chờ công bố kết quả chính thức của cuộc bầu cử.

Trong một tuyên bố, Tổng thống Yudhoyono cho biết, những người ủng hộ 2 ứng cử viên không nên xuống đường tụ tập để ăn mừng chiến thắng cho đến khi có kết quả chính thức từ Ủy ban bầu cử vào ngày 22/7 tới.

Trong khi đó, trước nguy cơ căng thẳng leo thang sau cuộc bầu cử vừa qua, lực lượng cảnh sát Indonesia hôm nay (9/7) đã được đặt trong tình trạng báo động.

Cả 2 ứng cử viên Tổng thống Indonesia là Thống đốc Jakarta Joko Widodo và cựu Tư lệnh các lực lượng vũ trang Prabowo Subianto đều tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc bầu cử diễn ra vào ngày hôm qua (8/7).

Hai ông này đề nghị những người ủng hộ mình cùng các tình nguyện viên theo dõi, giám sát việc chuyển giao phiếu bầu từ các điểm bỏ phiếu tới Ủy ban Tổng tuyển cử cho đến khi Uỷ ban này công bố kết quả chính thức vào ngày 22/7 tới.

Trước đó, truyền thông Indonesia cũng đã công bố các kết quả do các cơ quan thăm dò dư luận khác nhau tiến hành, song các kết quả này không có sự thống nhất./.

Theo Lệ Chi/VOV


.