Tấn công khủng bố ở Ai Cập khiến 21 binh sỹ thiệt mạng

09:07, 20/07/2014
.

 Thông tin ban đầu cho biết, những kẻ tấn công đi trên hai chiếc xe gắn máy và sử dụng nhiều loại hỏa lực khác nhau, trong đó có súng cối.

Quân đội Ai Cập tối 19/7 thông báo, 21 lính biên phòng nước này đã thiệt mạng trong vụ tấn công vũ trang xảy ra hồi chiều qua nhằm vào một chốt kiểm soát quân sự tại tỉnh Thung Lũng Mới  (Al-Wadi Al-Gedid), miền nam Ai Cập.
 

Tình hình Ai Cập trở nên bất ổn sau các cuộc đụng độ đẫm máu thời gian gần đây (Ảnh: Getty Images)
Tình hình Ai Cập trở nên bất ổn sau các cuộc đụng độ đẫm máu thời gian gần đây (Ảnh: Getty Images)


Theo người phát ngôn quân đội Ai Cập, thảm kịch xảy ra khi một nhóm các tay súng chưa xác định danh tính, bất ngờ nổ súng tấn công chốt kiểm soát quân sự, dẫn tới nổ kho chứa đạn dược tại đây.

Thông tin ban đầu cho biết, những kẻ tấn công đi trên hai chiếc xe gắn máy và sử dụng nhiều loại hỏa lực khác nhau, trong đó có súng cối. Ngoài 21 binh sỹ thiệt mạng còn có 4 binh sỹ khác bị thương trong vụ tấn công.

Ngay lập tức, Phủ Tổng thống Ai Cập đã ra thông cáo cực lực lên án vụ tấn công, coi đó là một hành động khủng bố đen tối, đồng thời cam kết sẽ tiễu trừ tận gốc chủ nghĩa khủng bố trên toàn lãnh thổ Ai Cập.

Cho đến sáng 20/7, chưa có bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công. Chính quyền Ai Cập cũng chưa đưa ra cáo buộc đối với bất kỳ tổ chức nào về vụ tấn công được coi là đẫm máu và gây hậu quả nghiêm trọng nhất tại Ai Cập trong nhiều tháng qua./.

Theo Bá Thi/VOV


.