Tai nạn tàu điện ngầm tại Moscow: Số người tử nạn tiếp tục tăng

07:07, 16/07/2014
.

Đến tối 15/7, số người thiệt mạng trong vụ tai nạn tàu điện ngầm ở thủ đô Moscow tăng lên con số 22 người, gần 140 người đang điều trị ở bệnh viện.

Đến cuối giờ chiều ngày hôm qua, tất cả các nạn nhân trong vụ tai nạn tàu điện ngầm xảy ra vào giờ cao điểm buổi sáng tại đoạn trung chuyển giữa bến tàu điện ngầm "Đại lộ Slaviank" và "Công viên Chiến thắng" đã được đưa ra khỏi hiện trường.

Vụ tai nạn xảy ra làm 3 toa của tàu điện ngầm đi lệch khỏi đường ray và đâm va vào nhau khiến công tác cứu hộ rất phức tạp. Nhiều nạn nhân bị mắc kẹt trong toa. Lực lượng cứu hộ đã huy động các thiết bị chuyên dụng và 10 máy bay trực thăng để kịp thời tiếp cận nơi xảy ra vụ tai nạn, sơ tán hơn 1200 người ra khỏi tuyến đường và hơn 100 xe cấp cứu đã được sử dụng đưa các nạn nhân tới nhiều bệnh viện của thành phố.
 

  Nơi xảy ra vụ tai nạn
Nơi xảy ra vụ tai nạn


Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, các cơ quan chức năng đã tích cực vào cuộc, thị trưởng Moscow và nhiều quan chức đã đến hiện trường vụ tai nạn để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, làm rõ nguyên nhân của sự cố nghiêm trọng này.

Phát biểu với báo chí tại hiện trường, Thị trưởng Moscow Sobyanin cho biết, sẽ có các hình thức trừng phạt thích đáng đối với những người liên quan đến vụ tai nạn này.

Ông Sobyanin nói: "Ngay sau khi có kết quả điều tra, chúng tôi sẽ không chỉ cách chức mà còn khởi tố hình sự đối với những người có lỗi trong vụ thảm họa này".

Đại diện của Ủy ban điều tra phủ nhận giả thuyết liên quan đến khủng bố. Ông Vladimir Markin - lãnh đạo Cục quan hệ với các cơ quan báo chí thuộc Ủy ban điều tra Liên bang Nga cho biết: "Giả thuyết khủng bố bị loại trừ, vì theo các chuyên gia của Cơ quan An ninh Liên bang và các Ủy ban điều tra ghi nhận được thì không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy đây là vụ khủng bố. Có thể thấy đây là vụ tai nạn rất nghiêm trọng và nguyên nhân là do yếu tố kỹ thuật".

Chính quyền Moscow đã quyết định hỗ trợ gia đình các nạn nhân thiệt mạng 1,5 triệu rúp (khoảng 44.000 USD) và người bị nạn là 1 triệu rúp (khoảng 29.000 USD), đồng thời quyết định thành phố sẽ để tang các nạn nhân trong ngày hôm nay.

Hiện nay, cơ quan tàu điện ngầm Moscow đã công bố các đường dây nóng và danh sách các nạn nhân trên các phương tiện truyền thông để kịp thời thông tin, hỗ trợ người bị nạn. Trong số các nạn nhân của vụ tai nạn có cả công dân của các nước: Tadjikistan, Uzebekistan, Ukraine, Modolva, Trung Quốc. Đến nay, không có thông tin về công dân Việt Nam bị nạn.

Sau khi vụ tai nạn nghiêm trọng này xảy ra, nhiều quan chức quốc tế và lãnh đạo các nước, lãnh đạo Nga đã bày tỏ sự thương tiếc và chia buồn với các nạn nhân và thân nhân người gặp nạn.

Chính quyền thành phố Moscow đang tiếp tục nỗ lực để cứu sống các nạn nhân bị thương nặng, khắc phục hậu quả vụ tai nạn và sớm đưa tuyến đường tàu điện ngầm này hoạt động trong 1-2 ngày tới./.



Đoan Hải/VOV-Moscow


.